Nhóm nghị sĩ của đảng LDP kêu gọi duy trì nét văn hoá con dấu “Hanko” của Nhật Bản

Một số nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản mong muốn duy trì nét văn hoá con dấu “Hanko” bất chấp những lời kêu gọi loại bỏ thủ tục này để thúc đẩy hơn hình thức làm việc tại nhà Telework.

10:00 30/06/2020

Yêu cầu được các nhà nghiên cứu và bảo tồn nét văn hoá con dấu “Hanko” gửi tới Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu chính sách của Đảng Dân chủ Tự do LDP vào ngày 19 tháng 6. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hiệu lực pháp lý của con dấu tương đương với hiệu lực pháp lý của “chứ ký cá nhân”. Về cơ bản việc phê duyệt giấy tờ kèm theo chứng nhận bằng con dấu là một điều cốt yếu.

Nhóm nghị sĩ của LDP cho rằng ý kiến về việc sử dụng con dấu đang kìm hãm sự phát triển của hình thức Telework và mong muốn huỷ bỏ nó là vô căn cứ. Các nghị sĩ này cũng kêu gọi người dân cố gắng duy trì nét văn hoá lâu đời này. Đồng thời họ cũng kêu gọi việc nhanh chóng triển khai quy tình đăng ký con dấu trực tuyến để phù hợp với vận động của thời đại.

Văn hoá con dấu của Nhật Bản đã được du nhập từ Trung Quốc hơn 1000 năm và trở nên phổ biến từ sau thời kỳ Minh Trị Duy Tân khi chính phủ cải cách đưa con dấu vào các văn bản hành chính chính thống.

Tham khảo

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/06/27/national/ldp-lawmakers-call-maintaining-japans-hanko-personal-seal-system/

https://www.jiji.com/sp/article?k=2020062501009&g=pol&fbclid=IwAR24_rf_AsegG0Lh7C1vz0u3EQkxlPbDM3Oyd8Xzn_BePT521VoMgNREoEw

Theo: isenpai.jp

Tags:
Câu chuyện nhỏ giúp bạn hiểu ý nghĩa của trưởng thành

Câu chuyện nhỏ giúp bạn hiểu ý nghĩa của trưởng thành

Trưởng thành là gì? Trưởng thành giống như một định nghĩa khá mơ hồ, tuy nhiên chúng ta cũng có thể xem xét một số khía cạnh của nó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất