Nhu cầu về các kỹ sư công nghệ nước ngoài tại Nhật Bản ngày một tăng, nhưng bạn đã biết cách để dành lấy cơ hội?

Kỹ sư công nghệ thông tin là một công việc mà rất nhiều công dân quốc tế có đủ khả năng và trình độ cạnh tranh và dành cho mình một vị trí làm việc tại Nhật Bản.

09:00 22/03/2019

Hiện nay cũng đã có khá nhiều kỹ sư làm việc tại Nhật Bản mà không phải là công dân của Nhật. Nguyên nhân là do Nhật Bản đang ngày càng cạn kiện, dân số ngày càng già hóa. Ngoài ra, các trường đại học Nhật Bản không thể đào tạo kịp thời số lượng các kỹ sư phần mềm để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Bài viết sau đây sẽ mách cho các bạn cách để dành được cơ hội trở thành một kỹ sư Nhật Bản nhanh nhất.

1. Trau dồi vốn tiếng Nhật thật tốt

Đối với các lao động quốc tế muốn tìm cho mình một chỗ đứng trong bất kỳ ngành nào của Nhật Bản cũng nên chuẩn bị cho mình vốn tiếng Nhật thật tốt, chứ không đơn giản chỉ là tiếng Anh. Lúc này cơ hội của bạn sẽ lớn hơn so với những người có cùng khả năng nhưng lại chỉ biết mỗi tiếng Anh.

2. Chịu được áp lực công việc 

Ví dụ bạn làm việc như một kỹ sư phần mềm tại Nhật Bản có thể sẽ là một công việc thú vị mang lại nhiều thử thách, với cơ hội để trở thành một phần quan trọng và cốt lõi của hệ thống công ty lớn hơn dành cho các lao động nước ngoài, so với các ngành công nghiệp khác.

Tuy nhiên bạn sẽ phải là một nhân viên biết chịu đựng những áp lực từ công việc. Đặc biệt là ngành công nghệ phần mềm tại Nhật Bản vì việc áp dụng lập trình phần mềm Agile ở Nhật Bản thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác, với tỷ lệ sử dụng phần mềm chế độ Waterfall cứng nhắc nhiều hơn.

Ngoài ra, công nghệ thông tin là một lĩnh vực luôn chuyển động và thay đổi theo từng phút, đòi hỏi sự linh động nhanh nhạy, thế nhưng các vấn đề tồn tại trong các doanh nghiệp Nhật Bản lại khá quan liêu với các quyết định được đưa ra chậm chạm.

3. Mức lương

Một yếu tố khác, đó là mức lương cho các lập trình viên Nhật Bản có xu hướng thấp hơn so với các quốc gia khác, đặc biệt khi so với tiêu chuẩn tại Thung lũng Silicon. Tuy nhiên, nhiều kĩ sư phần mềm nước ngoài đã sẵn lòng có được một mức lương không cao để có được cơ hội sống và làm việc tại Nhật Bản.

Theo: laodongnhatban.com

Tags:
Tâm sự buồn vì bị lừa của một tts mới sang Nhật

Tâm sự buồn vì bị lừa của một tts mới sang Nhật

Mới được chia sẻ lên mạng, nhưng những dòng trạng thái này được đông đảo cộng đồng người Việt Nam ở Nhật chia sẻ, động viên. Nhiều người còn lấy đó làm bài học cảnh giác cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất