Nagasaki là địa điểm đầu tiên đón mùa hoa anh đào tại Nhật Bản năm 2019!

Những cánh hoa anh đào đầu tiên đã nở rộ tại tỉnh Nagasaki, nằm ở phía tây nam Nhật Bản, với những giống hoa somei yoshino đầu tiên đã nhuộm hồng đường phố và mang lại niềm vui nho nhỏ cho người dân.

15:01 21/03/2019

Khách du lịch tận hưởng thời tiết mùa xuân và tạo dáng dưới những cây anh đào với những bông hoa nở sớm ở Chidorigafuchi, hào nước bên trong Cung điện Hoàng gia, Tokyo vào ngày 20 tháng 3

Các quan chức cũng đã xác nhận vào khoảng 10 giờ sáng hôm nay, đã có 5 bông hoa anh đào nở rộ từ một cây anh đào tại một đài quan sát của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản tại thành phố của Nagasaki. Việc hoa nở sớm hơn 4 ngày so với các dự báo thông thường nhưng lại muộn hơn 3 ngày so với năm ngoái.

Người đi bộ dọc theo một con đường phủ bóng hoa anh đào Okanzakura ở Nagoya vào ngày 20 tháng 3.

Các cánh hoa anh đào sẽ nở rộ và đạt được tình trạng rực rỡ nhất trong vòng 7 – 10 ngày tới, đài quan sát của cơ quan Khí tượng cho biết. “Thời tiết ấm hơn bình thường đã dẫn đến việc các cây hoa anh đào nở sớm hơn”, một quan chức địa phương cho biết.

Nhiệt độ trung bình ở thành phố Nagasaki cao hơn 2,1 độ so với mức nhiệt độ thông thường, ở 10,8 độ C vào cuối tháng 2, và đạt mức 11,1 độ C vào đầu tháng 3, theo cơ quan thời tiết.

Vào hôm nay, nhiệt độ đã tăng lên trên khắp Nhật Bản, với mức nhiệt độ chạm mốc 20,6 độ C ở Kameyama ở trung tâm tỉnh Mie, 19,4 độ C ở Hitachiomiya ở phía đông Ibaraki và 19,1 độ C ở phường Edogawa (Tokyo).

Nguồn: Asahi

Tags:
Trời nồm ẩm người Nhật làm gì? Dùng máy sấy nhét trong quần để luôn khô thoáng dễ chịu

Trời nồm ẩm người Nhật làm gì? Dùng máy sấy nhét trong quần để luôn khô thoáng dễ chịu

Thời tiết ẩm ướt là tác nhân gây ra nấm mốc trên quần áo, bệnh về đường hô hấp và nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm vùng kín.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất