Shinjuku sẽ cấp 10 man cho mỗi bệnh nhân Covid

Từ đầu tháng 8 tới, Shinjuku, Tokyo sẽ bắt đầu cấp 10 man cho mỗi người dân bị nhiễm virus corona phải nghỉ việc trong quá trình điều trị để hỗ trợ sinh kế cho họ.

12:00 16/07/2020

Động thái này diễn ra vào thời điểm các ca nhiễm mới đang tăng nhanh tại các hộp đêm và các cơ sở giải trí về đêm và Shinjuku lại là một trong những nơi có khu phố đêm lớn nhất tại Nhật Bản. Quận đã có kế hoạch gửi đơn đăng ký cho những người dân được xác nhận nhiễm Covid-19 đồng thời đã đăng ký cư trú tại đây kể từ ngày 7 tháng 4. Ngày 7 tháng 4 là ngày chính phủ chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và sáu tỉnh khác

Chính quyền quận dự định sẽ dùng khoảng 100 triệu yên trích từ ngân sách bổ sung của năm tài khóa 2020 để thực hiện chương trình hỗ trợ này. Theo một quan chức của Shinjuku, những người bị nhiễm Covid không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghỉ làm, thu nhập cũng theo đó giảm xuống, vì vậy, họ cần nhanh chóng được hỗ trợ. Được biết tại thời điểm giữa tháng 6 đã có khoảng 240 người đã đủ điều kiện nhận tiền.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/07/12/national/tokyo-shinjuku-ward-coronavirus-resident/#.Xwu0v5MzY_U

https://www.jiji.com/jc/article?k=2020071400156&g=soc

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản gồng mình khắc phục hậu quả lũ lụt ở Kyushu

Nhật Bản gồng mình khắc phục hậu quả lũ lụt ở Kyushu

Cơ quan khí tượng Nhật Bản tiếp tục đưa ra cảnh báo về nguy cơ mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất tại khu vực tây nam và miền trung Nhật Bản. Hiện tại đã có ít nhất 60 người thiệt mạng trong đợt mưa lớnn này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất