Nỗ lực ứng phó của chính phủ Nhật Bản với dịch viêm phổi do virus Corona

Ngày 28/01, Chính phủ Nhật Bản quyết định đưa căn bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra vào danh sách bệnh Truyền nhiễm. Sắc lệnh có ghi rõ, tất cả những người mắc virus Corona sẽ phải nhập viện, những người này sẽ được hưởng chế độ chăm sóc điều trị cách ly đặc biệt.

21:00 30/01/2020

Tất cả chi phí sẽ do ngân sách công chi trả. Ngược lại, những người không tuân thủ sẽ bị xử phạt hoặc cưỡng chế nhập viện. Sắc lệnh dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 07/02.

Ngày 28/01, Nhật Bản dùng máy bay chuyên dụng đầu tiên để đón 206 người dân về nước. Trong chuyến bay có 3 người được xác định đã nhiễm virus Corona chủng mới. Đối với những người trở về trong chuyến bay lần này sẽ có 3 lựa chọn:

1. Với người dân sống tại Tokyo hoặc gần đó có thể trở về nhà bằng xe buýt chuyên dụng (cấm rời khỏi nhà sau đó).

2. Trở về nhà bằng xe của công ty hoặc xe của người nhà (không dừng lại các địa điểm trên đường đi và cấm rời khỏi nhà sau đó).

3. di chuyển bằng xe buýt chuyên dụng về một trung tâm y tế của chính phủ sau đó chuyển về khách sạn tại tỉnh Chiba.

Ngày 30/01, Nhật Bản đưa thêm một chuyến bay thứ 2 sang Vũ Hán Trung Quốc để đón những cư dân còn lại vẫn đang mắc kẹt tại vùng dịch. Dự kiến chuyến bay điều lệ này sẽ đón 210 người trong tổng số 650 người Nhật đang có nguyện vọng về nước. Theo thông tin mới tiết lộ, đã có 13 người trên chuyến bay có các triệu chứng khi nhiễm virus Corona.

Nỗ lực sàng lọc và điều trị cách ly

Bên cạnh việc nỗ lực điều trị cho những người nhiễm virus Corona tại Nhật Bản. Nhật Bản khuyến cáo người dân trên toàn quốc nên có các biện pháp tự phòng tránh bằng cách hạn chế đến các chỗ đông người, đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách. Đối với những người nghi ngờ đã nhiễm virus Corona cần gọi ngay đến trung tâm y tế địa phương để nhận được hỗ trợ xử lí phù hợp. Đối với chuyến bay đón cư dân vừa ra khỏi vùng dịch, Bộ Y tế và Chính phủ bố trí nhân viên và xe y tế chuyên dụng ngay tại sân bay Haneda để sàng lọc và điều trị sớm. Nhật Bản cũng đã chuẩn bị sẵn 4 bệnh viện đặc biệt ở Tokyo để tiếp nhận và điều trị cách ly người mắc.

Tại các sân bay và địa điểm du lịch

Tại các sân bay, việc kiểm tra sàng lọc gắt gao đối với du khách Trung Quốc cũng đang được thực hiện. Các tài liệu hướng dẫn kêu gọi rửa tay, súc miệng và đeo khẩu trang được sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ.

Các công ty

Một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đã thông báo cho nhân viên làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn và tránh sự lây lan của dịch.

Thông tin thêm: Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết sẽ mở cuộc họp khẩn cấp lần 2 vào ngày hôm nay để xem xét đưa dịch viêm phổi do virus Corona vào tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Theo: isenpai.jp

Tags:
10 phút làm trứng cuộn kiểu Nhật, ngon nhức nhối lại đẹp như nhà hàng

10 phút làm trứng cuộn kiểu Nhật, ngon nhức nhối lại đẹp như nhà hàng

Món trứng cuộn kiểu Nhật sẽ làm cho bữa sáng hay bữa trưa tại văn phòng của bạn trở nên thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất