NÓNG: Vụ lừa đảo đồng hương 200 Man gây xôn xao cộng đồng người Việt ở Nhật

Ngày 8/1/2018, trên một diễn đàn cộng đồng người Việt tại Nhật, một tài khoản có tên H H đã có bài tố cáo một người đồng hương đã lừa đảo cô 200 Man Yên Nhật. Đây là một số tiền rất lớn và hiện tại chưa rõ thực hư ra sao. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc và sẽ thông tin chính xác nhất tới các bạn đọc.

16:19 09/01/2018

Dưới đây là ảnh chụp status tố cáo của bạn Hiền Hoàng

Nội dung đoạn status có nội dung như sau: “MÌNH MUỐN CHIA SẺ THÔNGG TIN CHÍNH THỨC VỀ MỘT VỤ LỪA ĐẢO VỚI SỐ TIỀN LÊN TỚI 200MAN YÊN NHẬT. Ai thân quen với quán VIỆT TRÀ tại ga Hachioji có lẽ cũng ít nhiều người biết đến mình. Từ đầu tháng 1 năm 2017 Mình có chung vốn 200man( cụ thể là 430 triệu việt nam đồng như giấy chuyển kgoant dưới đây) với bên nhà hàng VIỆT TRÀ do DƯƠNG THỊ THUỲ TRANG( ních fb Dương Trang ) chồng của chị này là Nguyễn Đình Duy yêu nhau 6 năm mới cưới vào cuối năm 2017. Mọi người được biết đến anh Nguyễn Đình Duy( cụ thể fb là Nguyen Dinh Duy) qua môi giới nhà ở bất động sản và làm giấy tờ du học.

 

Vì tin tưởng nên ko làm giấy xác nhận chuyển tiền, hiện nay số tiền đó hoàn toàn mất trắng chỉ với câu nói nhà hàng sắp phá sản. (Trong khi đang rao bán mà lừa đảo mình là thông báo phá sản)

Gia đình mình có còn giữ lại giấy xác nhận của ngân hàng là đã chuyển tiền cho gia đình anh Nguyễn Đình Duy là bà Ninh Kim Tuyến ( tức mẹ ruột của anh Nguyễn Đình Duy hiện đang nhận người du học ở việt nam ở ĐÁP CẦU – BẮC NINH)

Khi mình nói cần giấy xác nhận và khó khăn lắm mới lấy được giấy xác nhận( hình cụ thể rõ ràng) thì anh Nguyễn Đình Duy lại là người đứng ra kí tên đóng dấu. Chứ ko phải do chị chủ quán là Dương Thị Thuỳ Trang đứng ra kí tên và xác nhận. Sau khi biết tờ giấy xác nhận đó bất lợi cho bản thân anh Nguyễn Đình Duy đã trả lời với mình rằng tờ giấy do anh ta kí tên và đóng dấu đó là vô hiệu lực trước pháp luật, k những thế anh ta còn buông lời đe doạ mình rằng sẽ nhờ luật sư kiện mình vì mình ăn trộm con dấu của anh ta. Giấy tờ rõ ràng có cả con dấu và tự tay anh ta kí vào mà anh ta còn trắng trợn đổi trắng thay đen. hể loại vừa ăn cắp vừa la làng vậy đấy mọi người ạ.

Những ngày sau đó mình cố tìm cách giải quyết để mong có thể nhận được phần nào đó số tiền đã bỏ ra(Đó là số tiền mồ hôi công sức của mình và bố mẹ mình đã dành dụm tích góp từ trước đến nay). Sau khi đưa ra nhiều phương án giải quyết nhưng bên nhà hàng VIỆT TRÀ hoàn toàn k có ý định gì là sẽ trả lại một phần nào đó cho mình. K những thế anh Nguyễn Đình Duy còn đe doạ nếu như mình nói chuyện này cho người khác biết thì sẽ hoàn toàn mất trắng số tiền đó cùng với việc anh ta sẽ kiện mình lên luật sư vì bôi nhọ danh dự của anh ta ( dưới đây là cụ thể những gì mà anh ta đã nói với mình)

Mình đăng lên đây là vì mình hoàn toàn bất lực và mất lòng tin vào người việt ở đất Nhật này.

Nếu có ai từng bị anh Nguyễn Đình Duy lợi dụng thì hãy chia sẻ bài viết của mình cho những người khác biết.

Mặt khác mình muốn cảnh báo những người đi du học nhật bản và môi giới nhà đất qua anh Nguyễn Đình Duy( fb Nguyen Dinh Duy) và chị Dương Thị Thuỳ Trang (fb Dương Trang) thì hãy cẩn thận.

Những ai đang cho 2 người này mượn tiền thì hãy cẩn thận còn có ai mà bị rủ chung vốn cùng thì mong rằng đừng dại dột như mình. Nhìn vậy thôi lưu manh đấy!!!!!

Thử hỏi bên Nhật Bản này đồng bào Việt mình k giúp đỡ nhau mà còn đi lừa tiền mồ hôi nước mắt của gia đình nhà người ta thì có nên gọi là lưu manh k mọi người.

Mọi người đi qua cho mình một dấu chấm cho đỡ trôi bài CẢNH BÁO ĐẾN MỌI NGƯỜI.”

Một số hình ảnh kèm theo status trên:

Một số “chứng cứ” mà nick name Hiền Hoàng cung cấp:

Vụ việc đã nhận được rất nhiều comment từ cộng đồng Việt Nhật

Có nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện và phản bác lại chủ tài khoản Hiền Hoàng.

Một số lời khuyên từ cộng đồng

Bạn Anna Ngoc đã nói lên sự thật

Tuy nhiên thực hư vụ việc vẫn đang được chúng tôi điều tra làm rõ. Hiện đây chỉ là thông tin một chiều và được phản ánh từ cộng đồng mạng. Chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn sớm nhất chính xác nhất!

Theo: Nhật Báo

Tags:
Hơn 90% du học sinh Việt ở Nhật bỏ học, vì sao?

Hơn 90% du học sinh Việt ở Nhật bỏ học, vì sao?

Hàng chục ngàn người Việt qua Nhật theo diện du học sinh hoặc thực tập sinh nhưng phần lớn bỏ ra ngoài đi làm chứ không đi học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất