Nữ y tá Nhật bị b.ắt cóc, c.ưỡng h.iếp và tộ.i á.c từ thế giới web đen

Tháng 5/2018, một nữ y tá 29 tuổi sống tại thành phố Hamamatsu đột nhiên mất tích. Nhóm 3 người đàn ông đã b.ắt cóc cô nhưng chi tiết về động cơ vẫn chìm trong bí ẩn.

21:58 20/02/2019

Ngày 26/5/2018, Mayuko Uchiyama, một nữ y tá 29 tuổi sống tại thành phố Hamamatsu, đột nhiên mất tích. Ba ngày sau đó, gia đình trình báo với cảnh sát về sự biến mất bí ẩn của cô.

Bắt đầu từ một vụ mất tích

Hình ảnh lưu lại trong các camera an ninh tại khu phòng tập Uchiyama thường lui tới cho thấy cô bị một nhóm đàn ông bắt cóc và mang đi ngay trên chiếc xe của cô, từ bãi đỗ xe của phòng tập gym tại Hamamatsu vào đêm 26/5.

Cảnh sát sau đó tìm thấy chiếc xe này tại thành phố Kuwana, tỉnh Mie. Bên trong chiếc ôtô không có dấu vết bị cướp bóc hay đập phá.

Nu y ta Nhat bi bat coc, cuong hiep va toi ac tu the gioi web den hinh anh 1

Nạn nhân Mayuko Uchiyama. Ảnh: Tokyo Reporter.

Cảnh sát sau đó kiểm tra dữ liệu trên hệ thống định vị của xe và mở một chiến dịch lục soát tại những nơi mà chiếc xe đi qua. Đến khoảng 6h sáng 9/6, nhóm tìm kiếm phát hiện một thi thể sau đó được xác nhận là nữ y tá mất tích trên một ngọn núi ở thành phố Fujieda, tỉnh Shizuoka. Thi thể bị chôn sâu 20 cm dưới lòng đất và phủ kín trong đất, cát nhưng không có dấu vết ngoại thương.

Các vật dụng cá nhân của người bị hại như cặp kính cận cũng được tìm thấy ở khu vực lân cận. Tuy nhiên, điện thoại di động và ví tiền của nạn nhân lại biến mất không dấu vết.

Trước khi vướng vào vụ án này, Uchiyama chưa từng dính dáng tới bất kỳ rắc rối nào với người khác. Một người quen của nạn nhân, một cụ bà 73 tuổi sống gần nhà của Uchiyama, cho biết nữ y tá là một người “trầm lặng và tốt tính” và việc cô vướng vào một vụ án thương tâm như vậy “thực sự đáng buồn”.

Âm mưu từ những trang web đen

Đến 11/6, một người tên Mitsuru Suzuki ra đầu thú trước cảnh sát. Dựa theo lời khai của tên này, lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm thứ hai trong vụ việc là Motoki Ito (28 tuổi).

Cả hai nghi phạm đều thừa nhận đã bắt cóc Uchiyama. Tuy nhiên, hai nghi phạm cũng tiết lộ một thông tin đáng kinh ngạc, đó là hai kẻ này đều không quen biết nạn nhân và cũng không quen biết nhau. Chúng chỉ gặp nhau lần đầu tiên vào ngày tiến hành vụ bắt cóc.

Trong quá trình thẩm vấn, Motoki Ito khai rằng tên này thường xuyên ghé thăm một trang web đen và nhìn thấy một thông báo tìm kiếm cộng tác cho một “vụ làm ăn lợi nhuận”.

Một người đàn ông bí ẩn đã hứa hẹn các khoản tiền hậu hĩnh cho Motoki Ito và Mitsuru Suzuki sau đó đưa ra các chỉ thị về vụ bắt cóc. Ba tên này sau đó hẹn gặp nhau vào ngày 26/5 để lên kế hoạch vụ bắt cóc.

Nu y ta Nhat bi bat coc, cuong hiep va toi ac tu the gioi web den hinh anh 2

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể người phụ nữ xấu số. Ảnh: Asahi.

Theo những lời khai này, cảnh sát bắt đầu truy lùng Toyofumi Akutagawa (39 tuổi) một kẻ thất nghiệp sống tại thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata, kẻ được cho là chủ mưu đứng sau dàn dựng toàn bộ vụ việc.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó, vào sáng 15/6, cảnh sát tìm thấy thi thể của tên này trong một khách sạn tại tỉnh Niigata. Tên này được cho là đã tự sát vào đêm trước đó, sau khi vụ việc dần được cảnh sát phanh phui ra ánh sáng.

Đây không phải lần đầu tiên Nhật Bản chứng kiến các vụ giết người và tội hình sự nghiêm trọng “thành hình” nhờ mạng lưới các trang web đen, một “thế giới ngầm Internet” nơi những kẻ có âm mưu phạm tội dễ dàng tìm kiếm đồng phạm.

Tuy nhiên, các nỗ lực nhằm ngăn chặn và tiêu diệt những âm mưu này luôn gặp khó khăn do mạng lưới web đen cung cấp một không gian mạng nơi các hoạt động không thể lần ra dấu vết.

Trước đó, vào năm 2007, Rie Isogai, một người phụ nữ 31 tuổi cũng bị bắt cóc và sát hại bởi 3 người đàn ông quen biết nhau qua một website. Trong vụ việc này, một tên bị kết án tử hình trong khi 2 kẻ còn lại nhận án tù chung thân.

Nu y ta Nhat bi bat coc, cuong hiep va toi ac tu the gioi web den hinh anh 3

Nhật Bản đang ngày càng quan ngại về các vụ phạm tội sinh ra từ các trang web “đen”. Ảnh: Getty.

Kết cục thích đáng

Vụ việc bắt cóc rồi cưỡng hiếp nữ y tá Mayuko Uchiyama gây chấn động toàn nước Nhật và kéo theo một tiến trình điều tra và xét xử kéo dài sang năm 2019.

Ngày 15/2, toà án quận Shizuoka của Nhật Bản đã kết án 7 năm tù giam đối với Mitsuru Suzuki, nghi phạm cuối cùng trong vụ bắt cóc và sát hại nữ y tá. Đồng phạm của Motoki Ito, trước đó vào năm 2018 đã bị kết án 4 năm tù.

Dù cho đến nay vẫn còn nhiều nghi vấn xung quanh vụ án như động cơ của kẻ đầu sỏ, liệu đây là vụ việc bắt cóc tống tiền đơn thuần hay đằng sau ẩn chứa những tính toán cá nhân, nhưng cho đến thời điểm này, người dân Nhật Bản phần nào thỏa mãn bởi những kẻ phạm tội đã phải đền tội.

Theo: news.zing.vn

Tags:
Cảnh giác với thủ đoạn lừa xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Cảnh giác với thủ đoạn lừa xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Tại vùng ĐBSCL, một số đối tượng đã giả mạo các đơn vị chức năng đưa lao động đi nước ngoài để lừa đảo người dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất