Tɦấy пɑɱ sɦiρρer bị пgã giữɑ đườпg, пgười dâп đội ɱưɑ vội rɑ giúρ đỡ

Có lẽ do trời mưa lớn mà đang đi nam shipper này bị đổ cả xe lẫn hàng giữa đường. Thấy vậy, mọi người ở gần đó đã chẳng ngại mưa to mà chạy đến giúp đỡ.

22:57 03/08/2021

Trong cuộc sống, tinh thần “tương thân tương ái” vẫn là đức tính quý giá mà ông cha ta luôn dạy con cháu mình. Lòng tốt của một người không thể hiện ở việc họ giàu có về tiền bạc, vật chất cho đi mà chính là lòng tốt của mỗi người trong cách họ đối xử giữa người với người ở đời sống hàng ngày.

 
Hình ảnh khiến đông đảo cư dân mạng quan tâm. (Ảnh cắt từ clip)Hình ảnh khiến đông đảo cư dân mạng quan tâm. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok có chia sẻ một video ghi lại cảnh shipper đang đi thì bị đổ thùng hàng giữa đường dưới cơn mưa tầm tã của Sài Gòn. Thật may lúc ấy có người dân gần đó vội chạy ra giúp đỡ, nhấc thùng hàng và xe lên.

Toàn bộ clip chỉ có vài giây ngắn ngủi nhưng lại khiến nhiều người nghẹn ngào. Hành động nhỏ ấy trở thành "điểm sáng" để thấy được tình người vẫn còn hiện hữu xung quanh ta.

 
Không ngại cơn mưa tầm tã, nhiều người vội chạy lại giúp đỡ anh shipper. (Ảnh cắt từ clip)Không ngại cơn mưa tầm tã, nhiều người vội chạy lại giúp đỡ anh shipper. (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện về tình người dưới trời mưa to sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người sau khi xem xong không khỏi ấm lòng và để lại bình luận khen ngợi hành động đẹp trên. Mọi người cũng mong rằng, những việc làm tốt như vậy sẽ được lan tỏa rộng hơn nữa trong cuộc sống này.

“Thương anh shipper mưa như vậy mà đổ hết hàng mất rồi. May là có người giúp đỡ không thì đúng là không biết thế nào.”

“Hành động đẹp, mỗi ngày chỉ cần xem những video như thế này là lại yêu cuộc sống nhiều hơn. Mong rằng những việc làm như thế sẽ lan rộng hơn nữa.”

“Người Việt thương nhau lắm, nếu người khác gặp chuyện là sẵn sàng giúp đỡ liền.”

“Nhìn cảnh mọi người đội mưa ra giúp mà thấy ấm lòng, tự hào người Việt.”

"Tình người vẫn luôn hiện hữu xung quanh ta, làm shipper khổ lắm nên mọi người đừng bùng hàng nhé, họ vất vả mưa nắng như vậy để mang hàng đến cho khách. Một câu chuyện đẹp."

 
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đây, mạng xã hội cũng từng chia sẻ câu chuyện tương tự của một nam thanh niên bị đổ hết thùng cua giữa đường. Cụ thể, khi xảy sự việc, nhìn cảnh giữa trời nắng anh thanh niên này luống cuống nhặt từng con cua đang chạy toán loạn khiến ai cũng xót xa.

Thấy vậy, mọi người xung quanh dù đang bận công việc vẫn sẵn sàng chạy lại giúp. Mỗi người một tay, chả mấy chốc toàn bộ cua đã được nhặt lại bỏ vào thùng. Hành động này ngay sau đó đã được lan truyền rộng rãi khắp các trang mạng và nhận về nhiều lời khen.

     
Mọi người cùng giúp thanh niên nhặt lại cua. (Ảnh: Chụp màn hình)Mọi người cùng giúp thanh niên nhặt lại cua. (Ảnh chụp màn hình)

Thấy đấy, đôi khi chẳng cần gì quá to tát mà chỉ cần giúp đỡ người khác bằng những hành động nhỏ nhất cũng đủ khiến cuộc sống thêm ý nghĩa. Hiện đoạn clip người dân giúp đỡ anh shipper trên vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Còn bạn, bạn thấy sao về hành động ấy, hãy chia sẻ cùng YAN nhé!

Tags:
Rời quê lêп ρɦố bị quỵɫ ɫiềп côпg, 2 ɑпɦ eɱ пɦịп đói ɫrở về, gõ cửɑ пɦà dâп xiп ɱì kɦôпg xiп ɫiềп

Rời quê lêп ρɦố bị quỵɫ ɫiềп côпg, 2 ɑпɦ eɱ пɦịп đói ɫrở về, gõ cửɑ пɦà dâп xiп ɱì kɦôпg xiп ɫiềп

Rời quê lên phố mưu sinh, nhiều người mong kiếm được chút tiền gửi về cho gia đình hoặc gom góp một số vốn để làm ăn, mua nhà, cưới hỏi. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến giấc mơ của người nghèo tan vỡ. Từ cụ ông cụ bà cho đến thanh niên trai tráng cũng phải lao đao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất