Osaka : Bóc phốt cô gái lừa 90 man của đồng hương Việt Nam gây chấn động cộng đồng người Việt tại Nhật

Bóc phốt cô gái lừa 90 man của đồng hương gây chấn động cộng đồng người Việt tại Nhật

16:00 30/08/2017

Bóc phốt cô gái lừa 90 man của đồng hương gây chấn động cộng đồng người Việt tại Nhật

Mới đây một lao động Việt tại Nhật Bản đã bị đồng hương người Việt Nam lừa 90 man. Anh này cho biết đó là số tiền anh gom góp bấy lâu nay.Nhưng vì chút sơ hở, tin người nên đã bị lừa hết hoàn toàn số tiền tích góp được.

Anh ấy chia sẻ lên FB với nội dung:

” Ae bạn bè chia sẻ giúp e với có 90 man com cóp mà h nó nỡ lòng nào lừa của e thân gửi con chó đọc đk thì liên lạc lại cho tao mày ko chạy đk đâu.và lí do anh này không dám báo cảnh sát vì anh ấy là bộ đội.”

Cuộc trò chuyện của 2 người được anh này chia sẻ:

Sau khi nhận được tiền từ anh này. Cô gái đã cắt mọi liên lạc.

Người ta bảo xa quê gặp được đồng hương thì cảm giác may mắn, được giúp đỡ. Nhưng những năm gần đây ở Nhật Bản, người Việt Nam còn phải cảnh giác với chính cả người Việt Nam. Không chỉ có vụ giết người trên, mà không biết bao vụ người Việt Nam lừa đảo nhau.

Hồi tháng 09/2015 vừa qua cộng đồng người Việt tại Osaka đã bị chấn động mạnh bởi vụ án sát hại 1 nam thanh niên người Việt bởi chính người Việt Nam, nguyên nhân được xác đinh là do mâu thuẫn, xung đột với nhau, hai nhóm thanh niên đã xảy ra ẩu đả, chém giết lẫn nhau, thanh toán như giang hồ.

Dễ thấy nhất là lừa đảo qua mạng.

Ai cũng biết, văn hóa ẩm thực Việt Nam rất khác với ẩm thực Nhật. Có một số bạn khi mới sang Nhật chưa quen nên vẫn muốn được ăn đồ ăn Việt Nam. Tại đây cũng có khá nhiều cửa hàng đồ ăn Việt do chính người Việt mở ra. Tuy nhiên, đã có không ít vụ lửa đảo xoay quang vụ việc này. Chị N kể:” Vì muốn ăn đồ ăn Việt Nam nên tôi đã lên mạng đặt nem chua, chả quế của một bạn ở tinh Osaka. Bạn ấy hứa chắc chắn là sẽ chuyển hàng cho tôi, khi tôi chuyển khoản tiền đầy đủ. Nhưng khi tôi vừa chuyển tiền xong, thì bạn ấy chặn fb, chặn số điện thoại của tôi. Đăng tin lên diễn đàn, thì mới biết có rất nhiều người như tôi bị lừa. Người Việt với nhau mà còn lừa nhau như thế. Hỏi biết tin ai.”

Nói về người Việt lừa đảo tiền của người Việt thì có muôn vàn cách. Có một nhóm người lao động Việt Nam muốn ra ở ngoài, cho tiết kiệm, không ở ký túc xá của công ty. Sau khi tìm hiểu thông tin, thì đã được một “đàn chị” đi trước giúp đỡ. Nhưng chị này đã lừa nhận tiền nhà của tất cả mọi người rồi biến mất. Để lại mọi người ký túc xã không được ở, mà đến phòng trọ mới thì bị chủ nhà đuổi ra.

Những người đi XKLĐ Nhật Bản thường là người nghèo. Vì khổ, vì đói, mới sang Nhật tìm kiếm việc làm, chắt góp đừng đồng tiền một. Nhưng có những kẻ chỉ muốn ăn không nằm rồi, lừa lao động, đã nghĩ ra mọi cách để lừa tiền của những ngưi nhẹ dạ,cả tin, ít kinh nghiệm sống.

Tags:
Vì sao Mỹ, Nhật không bắn hạ tên lửa Triều Tiên?

Vì sao Mỹ, Nhật không bắn hạ tên lửa Triều Tiên?

Nhật Bản không bắn hạ tên lửa Triều Tiên vì cho rằng tên lửa này không đe dọa đến lãnh thổ Nhật Bản. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất