Quận Setagaya ở Tokyo tăng cường xét nghiệm PCR bằng phương pháp gộp nhóm xét nghiệm

Trước sự lây lan nhanh của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, một số chính quyền đã tăng cường triển khai xét nghiệm PCR bằng những phương pháp riêng.

10:00 08/08/2020

Điển hình ở quận Setagaya, khu vực đứng thứ 2 về số ca mắc Covid-19 tại Tokyo cho biết địa phương đã bắt đầu tiến hành mở rộng xét nghiệm PCR bằng cách áp dụng phương pháp gộp nhóm xét nghiệm.

Trước đó, mỗi mẫu xét nghiệm được cho vào từng ống nghiệm khác nhau. Nhưng với phương pháp gộp nhóm xét nghiệm, mẫu xét nghiệm của nhiều người sẽ được đưa vào cùng một ống để kiểm tra. Nếu không có phản ứng, có thể kết luận tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Trong trường hợp cho kết quả dương tính, đơn vị sẽ tiến hành xét nghiệm lại từng mẫu để xác định đúng đối tượng nhiễm Covid-19. Phương pháp trên sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí và các nguồn lực cho xét nghiệm. Được biết, hình thức này đã được áp dụng để xét nghiệm trên quy mô lớn tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo Chính quyền địa phương “Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn đang tiếp tục gia tăng, chúng ta cần điều chỉnh các quy định và chế độ phù hợp với tình hình dịch bệnh để xoá bỏ hay giảm bớt sự khó khăn trong việc tiếp cận xét nghiệm”. Mục tiêu hướng tới là áp dụng cơ chế xét nghiệm cho “Bất cứ ai, bất kể thời điểm nào hay bao nhiêu lần”. Do đó, gần đây địa phương đã tăng số lượng xét nghiệm 600 mẫu một ngày thay vì 360 mẫu như trước. Ngoài ra, địa phương cho biết cũng đang có kế hoạch tăng năng lực xét nghiệm lên 3000 mẫu/ngày.

Tham khảo: https://news.yahoo.co.jp/articles/aecc4203abd627c095367131049911594ba774f7

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản sẽ đáp trả vụ kiện của Hàn Quốc về lao động thời chiến

Nhật Bản sẽ đáp trả vụ kiện của Hàn Quốc về lao động thời chiến

Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ để ngỏ mọi khả năng đáp trả Hàn Quốc liên quan đến vụ kiện về lao động thời chiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất