Quận Shibuya sử dụng AI xác minh danh tính, cho phép đăng ký hành chính qua điện thoại

Chính quyền quận Shibuya, Tokyo thông báo bắt đầu từ tháng này, quận sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc xác minh danh tính và gửi các loại giấy tờ hành chính đã được đăng ký qua một ứng dụng điện thoại đến người dân qua đường bưu điện.

20:00 02/04/2020

Theo chính quyền quận Shibuya, đây sẽ là dịch vụ hành chính đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo để xác thực đối tượng.

Các loại giấy tờ được gửi đến người dân bao gồm Juminhyou( giấy chứng nhận cư trú), tờ khai thuế,…Người dân lựa chọn loại giấy tờ cần làm và số lượng bản in trên ứng dụng Line, sau đó gửi ảnh chụp chính diện, góc nghiêng khuôn mặt và giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, thẻ mã số cá nhân My number. Từ những hình ảnh được gửi đến, trí tuệ nhân tạo sẽ tự động phân tích đối chiếu và xác minh đối tượng. Việc thanh toán cũng được thực hiện qua ứng dụng Line. Sau khi hoàn thành các thủ tục, giấy tờ sẽ được gửi đến người dân qua đường bưu điện.

Chính quyền quận đã tiến hành cuộc khảo sát thực nghiệm giữa các nhân viên và không gặp vấn đề gì. Do đó, quận đã quyết định đưa dịch vụ này vào áp dụng từ ngày 1/4.Trong trường hợp AI không thể nhận diện được, nhân viên quận sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh. Đồng thời, quận sẽ chỉ gửi qua bưu điện đến địa chỉ trên giấy chứng nhận cư trú để đề phòng có người lợi dụng điều này thực hiện những mục đích xấu.

Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh quận Shibuya cho biết “ Bất kể người dân ở đâu hay trong thời điểm nào,dù không phải đến văn phòng quận, họ cũng có thể thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận cư trú chỉ trong vòng vài phút. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Chính phủ kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài. Vì vậy, thông qua dịch vụ này, chúng tôi muốn nỗ lực chung tay để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh”.

Tham khảo:

https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20200331-00010019-abema-soci

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200329/k10012355991000.html?utm_int=detail_contents_news-related_001

Theo: isenpai.jp

Tags:
18 EPA Việt Nam đỗ kỳ thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản năm 2020

18 EPA Việt Nam đỗ kỳ thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản năm 2020

Theo kết quả Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản gần đây công bố, 18 ứng cử viên điều dưỡng Việt Nam tham gia chương trình EPA đã đỗ kỳ thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia lần thứ 109, nâng tổng số điều dưỡng EPA đỗ chứng chỉ điều dưỡng quốc gia lên 89 người trong 6 khóa từ năm 2015 đến 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất