Sang Nhật làm việc chưa bao giờ thấy người LĐ Việt khổ như vậy?

Để có tiền gửi về quê, sang trải chi phí sinh hoạt, học tập tại Nhật không ít người Việt đã nhẫn tâm bán rẻ sức khỏe, bán rẻ tuổi trẻ của họ nơi đất khách. Đó là lời cảnh tỉnh vô cùng xót xa của TTS Đặng Thành Chơn sau khi chia sẻ câu chuyện tuyền lao động Việt sang Nhật làm việc.

20:30 26/12/2018

Những công ty môi giới việc làm ra đời với mục đích nhằm giúp đỡ người lao động Việt có thể tìm kiếm được công việc với phúc lợi và lương bổng ổn hơn tại Nhật. Song cùng với thời gian mục đích đó dần bị mai một đi. Thay vào đó người lao động ngày càng bị lợi dụng.

TTS Đặng Thành Chơn nêu lên quan điểm của mình về vấn đề tuyển dụng lao động sang Nhật đại trà và ồ ạt như hiện nay.

“Chưa bao giờ mình thấy tuyển lao động đi Nhật Bản nó lại đại trà như hiện nay.

Một người ko có chút kiến thức nào về đơn hàng đó cũng đăng tuyển dụng chỉ để kiếm được con mồi nhanh và kiếm chút hoa hồng.Một đơn hàng tuyển đi làm cốt thép bên nhật lại được mời mọc với những từ hoa mỹ như: chế độ tốt, ăn uống sướng, ở như khách sạn, vân. vân…

Chỉ cần nhìn thấy những người con đất việt sang bên này đi làm công việc xây dựng 26 ngày/ tháng quần quật chỉ để nhận lại được 7-10man mình cảm thấy rất xót xa. không lẽ những người tuyển dụng, người giới thiệu họ sang đây không cảm nhận được điều này? không lẽ họ không thấy xót chỉ vì đó không phải là người thân của mình?

*Hãy thương lấy người việt, đừng vì chút lợi lộc trước mắt mà nhẫn tâm bán rẻ sức khoẻ, bán rẻ tuổi trẻ của họ nơi đất khách!”

Những dòng chia sẻ trên đã nhanh chóng nhận nhận được sự chia sẻ của những người trong cuộc. Và thực tế người lao động Việt tại Nhật thường xuyên làm việc quá giờ trong ngày, số ngày nghỉ trong một tháng rất ít hoặc thậm chí không nghỉ để có đủ tiền trang trải cuộc sống khó khăn bên Nhật và trả nợ.

Hóa ra nước Nhật không màu hồng như bạn vẫn nghĩ. Đừng vội nghe theo những lời nói hoa mỹ của các công ty tư vấn XKLĐ mà hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng để đương đầu với khó khăn.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
10 hành động mà người Nhật ghét nhất khi đi tàu điện!

10 hành động mà người Nhật ghét nhất khi đi tàu điện!

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia lịch sự và văn minh nhất, với những quy tắc giao tiếp nơi công cộng đã ăn sâu và vào trong nhận thức của mỗi người dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất