Siêu bão số 10 đang đe dọa vùng lũ lụt Nhật Bản

Bão số 10 có cường độ cực mạnh, dự kiến ​​sẽ tiếp cận khu vực Okinawa, Kyushu vào chiều nay và sáng ngày mai (Chủ nhật), với mức cảnh báo đặc biệt. Sau đó, tiếp tục đi lên phía Bắc trong khi vẫn duy trì sức mạnh của lớp cảnh báo đặc biệt.

07:00 06/09/2020

Tin bão mới nhất cho thấy, cơn bão mạnh đe dọa mang theo gió và mưa kỷ lục ở Nhật Bản đã đặt các công ty và mạng lưới giao thông vận tải trong tình trạng báo động cao, với một số đã cắt hoạt động từ cuối tuần này, Nikkei đưa tin.

Siêu bão Haishen được so sánh với một cơn bão tấn công Nhật Bản năm 1959 ở phía bờ biển Thái Bình Dương khiến hơn 5.000 người chết hoặc mất tích.

Trong loạt cảnh báo sớm bất thường, giới chức thời tiết Nhật Bản yêu cầu “cảnh giác tối đa” trong nhiều ngày trước khả năng bão Haishen đổ bộ vào đảo Kyushu ở tây nam Nhật Bản hôm 6 hoặc 7.9. Các công ty đã bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong bối cảnh vừa trải qua những trận lũ lụt nghiêm trọng mới đây.

Năm nay, giới chức Nhật Bản đối mặt với một vấn đề phức tạp hơn trong sơ tán và trú ẩn cho cư dân: Đại dịch COVID-19. Sau những trận mưa lớn hồi tháng 7 và cơn bão Maysak gần đây, các khu vực của đảo Kyushu có nguy cơ cao xảy ra lở đất và các ƫħảṃ ħǫą khác, theo các chuyên gia.

“Rất hiếm khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản phát cảnh báo về một cơn bão hơn ba ngày trước khi bão đến gần” – Katsuya Yamori, giáo sư Đại học Kyoto cho biết.

Siêu bão Haishen có thể mang đến “mưa và gió chưa từng có”, Yoshiteru Murosaki – giáo sư về khả năng chống chịu thiên tai tại Đại học Hyogo có trụ sở tại Kobe cho hay.

Theo Lao động

Tags:
Nhật Bản vào mùa săn cá voi tại Wakayama

Nhật Bản vào mùa săn cá voi tại Wakayama

Vào hôm thứ Ba tuần này, Nhật Bản bắt đầu khai mạc mùa săn cá voi và cá heo tại thị trấn Taiji vùng Kansai theo hình thức săn bắt truyền thống “quây lưới bắt cá”. Việc săn cá voi ở Nhật là một chủ đề gây nhiều tranh cãi đang bị các tổ chức bảo vệ động vật trong và ngoài nước phản đối mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất