Sống khổ ở Mỹ phải về Việt Nam, sức khoẻ nghệ sĩ Mạc Can ngày càng yếu: không thể tự ngồi dậy đi lại, bỏ bữa thường xuyên

Sức khoẻ của nghệ sĩ Mạc Can khá yếu sau thời gian bệnh tật kéo dài, hiện tại không thể tự ngồi dậy được.

14:59 09/12/2022

Thời gian trước nhiều khán giả cũng như đồng nghiệp trong nghề lo lắng khi tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Mạc Can không được tốt. Đến hiện tại, ông không thể tự ngồi dậy, thường xuyên bỏ bữa, em gái cho biết sức khỏe nam nghệ sĩ đang yếu.

 
Nghệ sĩ Mạc Can hiện tại không thể tự ngồi dậy, sức khỏe rất yếu. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Chia sẻ thông tin với VietNamNet, bà Yến - em gái nghệ sĩ Mạc Can cho biết sức khoẻ của anh trai rất yếu, hiện tại đang bị nhiều bệnh nền tái phát, tim mạch hành hạ hơn một tháng nay và không thể nói chuyện nhiều với mọi người.

Trong tháng vừa qua, nghệ sĩ gạo cội bắt đầu bỏ bữa thường xuyên hoặc ăn rất ít, chỉ ăn cháo vì không nuốt nổi cơm, uống sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vì thức ăn không thể hấp thụ. Khó khăn nhất hiện tại là Mạc Can không thể tự ngồi dậy được, mọi hoạt động phải có người dìu đỡ, đa số là các em gái chăm sóc cho ông.

 
Em gái cho biết hiện tại ông hay bỏ bữa, ăn rất ít. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Gia đình cố gắng mỗi ngày cho ông tập đi đều đặn để cơ thể khoẻ hơn, nhưng chỉ được khoảng 2 bước chân đã phải ngồi xuống, bà Yến chia sẻ: "Có lẽ do nằm nhiều mà 2 chân ông cong lại, khó đi".

Từng là một nhân vật hoạt ngôn trên truyền hình nhưng hiện tại do sức khỏe quá yếu, nam nghệ sĩ không thể nói vì khá mệt, ông nói khó và lắp bắp, cố gắng lắm chỉ được vài chục từ.

Không chỉ có nỗi lo về bệnh tình của Mạc Can mà gia đình hiện tại cũng đang đối diện với nguy cơ tài chính cạn kiệt. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người chăm sóc cho nam nghệ sĩ không có thu nhập nên kiếm khoản tiền lo cho anh trai ngày càng xa vời.

 
Do nhiều bệnh tái phát nên hiện tại Mạc Can nói cũng khó khăn. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Được biết mỗi tháng người nhà mua thuốc cho nghệ sĩ Mạc Can từ 500.000 - 1.000.000 đồng, trong thời gian qua thỉnh thoảng có nhiều nghệ sĩ giúp đỡ nên cũng giảm bớt gánh nặng về tiền nong cho gia đình, tuy nhiên cả nhà vẫn cố gắng chăm sóc đầy đủ cho Mạc Can trong lúc sức khoẻ yếu dần.

"Bên cạnh bệnh nền tái phát, vấn đề tinh thần đối với nghệ sĩ Mạc Can rất quan trọng. Ông không được đi đóng phim, gặp gỡ đồng nghiệp và đoàn phim thì buồn bã, ủ dột rồi sinh bệnh. Mặt khác, ông đã quen nếp sinh hoạt của nghệ sĩ. Ông thường thức khuya viết lách, đọc kịch bản và quay phim nên trong mấy tháng bùng dịch, ông hầu như không ngủ nhiều ban đêm", em gái Mạc Can chia sẻ.

 
Thời gian trước ông vẫn còn đi lại được. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

"Tôi rất cảm ơn anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp. Bây giờ tôi già rồi, tôi bị đau khớp, ban đầu thì bị bệnh gút. Bác sĩ bảo tôi đừng nhậu nhẹt, đừng ăn thịt bò, hải sản để dưỡng cho chân lành lặn. Tôi cũng bị đau nhức lắm. Tôi xin cảm ơn mọi người đã đến thăm hỏi", ông tâm sự trong lần gặp Cát Tường, Tiết Cương.

Dù sức khoẻ không ổn định nhưng suy nghĩ của nghệ sĩ Mạc Can vẫn hướng về nghệ thuật, mong muốn được xem bộ tiểu thuyết Tấm ván phóng dao chuyển thể thành phim.

Tags:
Ca sĩ Kim Ngân không còn lang thang, nay đi làm đẹp, khán giả tiếc thuở hoàng kim ngày nào: Ngắm loạt ảnh mỹ nhân Kim Ngân ngày trước đẹp đến nhường nào?

Ca sĩ Kim Ngân không còn lang thang, nay đi làm đẹp, khán giả tiếc thuở hoàng kim ngày nào: Ngắm loạt ảnh mỹ nhân Kim Ngân ngày trước đẹp đến nhường nào?

Mới đây, trên trang YouTube cá nhân, Thúy Nga đã chia sẻ lại khoảnh khắc gặp gỡ ca sĩ Kim Ngân trên trang cá nhân. Theo nữ danh hài cho thấy, đàn chị hiện tại về thần sắc đã ổn định, vui vẻ hơn xưa. Tuy thường xuyên cập nhật thông tin đàn chị nhưng Thúy Nga vẫn cảm thấy bất ngờ với sự thay đổi đầy triển vọng của cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất