Tâm sự của của TNS Việt sang làm bơm bê tông tại Nhật, Saitama một ngày đẹp trời như màu đen nốt

Nhật Bản hoàn toàn không phải là một thiên đường giống như chúng ta vẫn luôn nghĩ và mơ ước. Dưới đây là tâm sự của TNS Việt sang làm bơm bê tông tại Nhật, Saitama một ngày đẹp trời như màu đen nốt.

10:30 11/06/2018

Những năm gần đây, rất nhiều bạn trẻ chọn con đường đi xuất khẩu lao động sang đất nước Nhật Bản với mong muốn được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp cũng như có được một nguồn thu nhập đáng mơ ước. Tuy nhiên thật sự không phải ai cũng biết được số phận của họ sẽ ra sao sau khi đến và làm việc tại đây. Liệu những lời hứa hẹn trước đó của các công ty giới thiệu việc làm có thành sự thật?

Câu chuyện về cuộc sống, về những vất vả và gian khổ mà các bạn trẻ Việt phải đối mặt khi đi xuất khẩu tại đất nước Nhật Bản đã được một chàng trai dưới đây chia sẻ vô cùng chân thực. Bên cạnh đó, cũng mang đến cho tất cả chúng ta một cái nhìn rõ ràng nhất về cuộc sống của người lao động Việt tại chân trời không như mơ này.

Vừa qua, trên group Cộng đồng Việt Nhật có đăng tải những dòng tâm sự của một bạn TNS Nhật Bản:

“Công việc của các bạn sang Nhật làm nghề gì?

Còn tôi là làm bê tông

Quay đi quẩn lại cũng được 2 năm rồi, mình vẫn không thể ngờ là nắng năm nay khó chịu đến thế, cái nắng ngày hôm qua được gọi là cái ngày nắng định mệnh của năm, tưởng là hôm qua mình đã ngất ở công trình, may là khi gần như hết sức chịu đựng thì vừa lúc công trình được nghỉ giải lao, nên kịp vào uống tí nước lấy lại được tí sức, nếu không có nghỉ giải lao lúc đấy thì chắc mình gục rồi.

Giờ nghĩ lại cái nắng ngày hôm qua vẫn đang sợ”

Với số tiền lương ít ỏi, cuộc sống tại đây lại vô cùng đắt đỏ, mọi chi phí sinh hoạt đều vô cùng tốn kém, bạn còn phải trả tiền nhà, tiền điện nước và sau đó sẽ không còn dư bao nhiêu cả. Bạn buộc lòng phải sống tiết kiệm rất nhiều mới có thể mang về một số tiền đủ để trả lãi ngân hàng tiền mà bạn vay trước khi đi,đủ để có một số tiền để bạn mang về Việt Nam sau bao năm tháng vất vả, bôn ba xứ người.

Chia sẻ của bạn đã ngay lập tức nhận được vô cùng nhiều những lượt like, share và bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số đều mang một tâm trạng đồng tình và xem đó như một kinh nghiệm đáng để bản thân lưu tâm và chia sẻ với những người đang có ý định xuất khẩu lao động sang Nhật.

Nhiều bạn bình luận bày tỏ sự cảm thông với anh chàng.

“Mình thấy các nghề như xây dựng là vất vả nhất”

 

“T làm phá dỡ nhà đây. bụi bẩn và cũng nóng kinh hoàng.”

 

“rồi hiểu mà! cảm giác nó phê hơn say rượu”

 

 “Nắng lắm. Công nhận năm nay oi thật”

 

“Đừng đùa với Nhật”

Có lẽ chỉ khi đi xa bạn mới cảm thấy bao nhiêu đau thương và nước mắt cũng như sự đánh đổi quá lớn mà bản thân đã không lường trước được.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Lời tâm sự của du học sinh Việt: Sống xa nhà, cảm giác sợ nhất chính là mất người thân

Lời tâm sự của du học sinh Việt: Sống xa nhà, cảm giác sợ nhất chính là mất người thân

Nửa đêm. Tin nhắn từ Việt Nam, vỏn vẹn chỉ có 7 từ: “Ông ngoại mất rồi. Vừa mất xong.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất