Tập đoàn Nippon Airways Co. (ANA) đã lên tiếng xin lỗi về việc chậm chuyến bay ở Okinawa… do phi công uống rượu say!

5 chuyến bay nội địa khởi hành và hạ cánh ở huyện đảo phía nam của Nhật Bản Okianawa đã bị chậm tới 58 phút, cho đến khi một phi công thay thế được đưa vào để thực hiện các chuyến bay.

10:00 02/11/2018

Chuyện thật như đùa…

Theo thông tin cụ thể, người phi công chính đáng nhẽ phải thực hiện các chuyến bay trên, ngày hôm trước đã uống đến…10 giờ tối vào ngày 24/10 tại thành phố Ishigaki (Okinawa). Và ngày hôm sau, người đàn ông đã phải báo cáo là mình mệt và không thể thực hiện được chuyến bay đầu tiên của mình vào 8h10 phút buổi sáng hôm sau.

Trong lời xin lỗi của mình, ANA cũng cam kết rằng sẽ đào tạo lại nhân viên của mình về việc sử dụng bia rượu để ngăn chặn những tình huống tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.

Người Nhật nói gì về cách xử lý của ANA?

Vụ việc đã gây ra những làn sóng tranh cãi trên khắp các cộng đồng mạng của Nhật. 

“Trước khi đọc thông tin này tôi đã nghĩ rằng việc kiểm tra nồng độ cồn của các phi công và đội bay là điều bắt buộc trên toàn thế giới. Nhưng hóa ra tôi đã nhầm, không phải quốc gia nào cũng có điều luật ấy, Nhật Bản cũng nằm trong số đó. Ít nhất thì người phi công đã báo là mình mệt nên không thể lái được, nhưng giả sự anh ta không bệnh mà vẫn có thể thực hiện chuyến bay trong tình trạng chưa tỉnh táo hẳn thì sao?

Tình hình lúc ấy đã có thể trầm trọng hơn rồi!”

“Nhật Bản nên đặt ra quy định kiểm tra nồng độ cồn trước mỗi chuyến bay đối với các phi công!”

Theo một thông tin khác, All Nippon Airways Co. (ANA) đã sa thải người phi công tắc trách với công việc của mình, bởi đây không phải là lần đầu tiên anh ta uống rượu đến say xỉn và không thể thực hiện chuyến bay như vậy. Hãng hàng không đã điều tra và phát hiện được nhân viên này đã có ít nhất… 5 lần nhậu say ngay trước chuyến bay của mình và gọi đến thông báo bị ốm.

ANA lại gây thêm một ấn tượng xấu đối với người Nhật về cách xử lý của mình.

Vụ việc cũng làm cho danh tiếng của hãng hàng không ANA trở nên tồi tệ hơn, sau một loạt những vụ lùm xùm trong quá khứ. Một trong những vụ việc gây tranh cãi nhất đó chính là việc chiếc máy bay chở 117 hành khách và phi hành đoàn đã rơi đến 1900 m và suýt lộn nhào trong vòng 30s vào năm 2011. Nguyên nhân là do… người cùng lái trong lúc bấm nút mở cửa buồng lái cho người phi công chính quay lại từ nhà vệ sinh, đã bấm nhầm vào một nút lệnh thao tác khác!

Nguồn: Japan Today

Tags:
37 mẫu câu viết về sở thích bằng tiếng Nhật

37 mẫu câu viết về sở thích bằng tiếng Nhật

Bạn đang học tiếng Nhật? Những câu nói về sở thích giúp bạn chia sẻ được nhiều hơn, thể hiện tình cảm với mọi người xung quanh. Bài viết dưới đây là những mẫu câu về sở thích giúp bạn dễ dàng hơn khi viết và giao tiếp thứ ngôn ngữ đặc biệt này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất