Tàu cao tốc mới N700S của Nhật Bản ra mắt trên tuyến nối Tokyo, Osaka

Mô hình tàu cao tốc shinkansen mới nhất của Nhật Bản cung cấp hiệu suất cải tiến và các tính năng cabin được nâng cấp được đưa vào phục vụ vào thứ Tư, rời Tokyo đến Osaka trên Tuyến Tokaido Shinkansen và đi đến Hakata ở phía tây nam Nhật Bản.

15:00 03/07/2020

Những người hâm mộ đường sắt đã đổ về ga JR Tokyo để chứng kiến sự ra mắt của dòng N700S, chuyến tàu Tokaido Shinkansen được làm lại hoàn toàn đầu tiên sau 13 năm và được nhà điều hành của nó mô tả là tàu cao tốc đầu tiên trên thế giới có khả năng hoạt động trên hệ thống pin dự phòng ở sự kiện khẩn cấp

Tàu viên đạn có thể chạy trong động đất

Ảnh chụp ngày 1 tháng 7 năm 2020, cho thấy một tàu cao tốc shinkansen N700S đang chạy đầu tiên ở Oiso, tỉnh Kanagawa, miền đông Nhật Bản. Tàu cao tốc được tu sửa hoàn toàn cho các tuyến shinkansen Tokaido và Sanyo, lần đầu tiên sau 13 năm, đã đi vào hoạt động giữa Tokyo và Hakata ở phía tây nam Nhật Bản cùng ngày. (Kyodo) Chiếc N700S đầu tiên rời ga Tokyo lúc 6 giờ sáng theo tín hiệu của nhân viên trạm Takeshi Matsuki.

“Tôi tin rằng đây là tàu shinkansen tốt nhất ở mọi khía cạnh – an toàn, ổn định và thoải mái”, Shin Kaneko, chủ tịch của Central Japan Railway Co., phát biểu tại một buổi lễ đánh dấu sự khởi hành của tàu tại sân ga. “Tôi hy vọng nhiều hành khách thích đi du lịch” trên chiếc N700S.

Nhà điều hành đường sắt, còn được gọi là JR Central, có kế hoạch giới thiệu 12 chuyến tàu N700S trong năm tài chính này đến tháng 3 năm 2021 và tăng số lượng lên 40 vào năm tài chính 2022. Chữ S trong tên sê-ri là “tối cao”.

Mẫu mới nhất đã cải thiện các tính năng an toàn, bao gồm cả pin lithium-ion cho phép nó tiếp tục đến trạm gần nhất dưới nguồn điện của mình trong trường hợp mất điện.

JR Central cũng đã lắp đặt nhiều camera an ninh trên các chuyến tàu N700S hơn trên các mẫu trước đây.

Hành khách sẽ thấy rằng mọi chỗ ngồi đều được cải thiện chức năng ngả và ổ cắm điện riêng. Không gian hành lý trên cao sáng lên khi tàu gần mỗi ga để nhắc nhở hành khách đừng quên đồ đạc của họ. “Tôi đang mong chờ trải nghiệm nó đã được cải thiện như thế nào”, Yoshinori Tanaka, một cư dân 47 tuổi của Sagamihara, tỉnh Kanagawa, người đã lái chuyến tàu đầu tiên của loạt N700 khi nó ra mắt cách đây 13 năm.

Sê-ri N700S sẽ chạy trên Tuyến Tokaido Shinkansen giữa Tokyo và Osaka, cũng như trên Tuyến Sanyo Shinkansen kéo dài đến Ga Hakata ở Kyushu.

Theo Kyodo news

Tags:
COVID-19 ngày 2/7: Nhật Bản đang trong giai đoạn mới và nguy hiểm hơn

COVID-19 ngày 2/7: Nhật Bản đang trong giai đoạn mới và nguy hiểm hơn

Trong ngày hôm qua, Nhật Bản đã ghi nhận thêm 126 trường hợp mắc mới Covid-19 và thêm 2 ca tử vong, Hokkaido và Ehime mỗi tỉnh xác nhận 1 ca. Đại dịch được cảnh báo bước vào một giai đoạn “mới và nguy hiểm” khi một số tỉnh thành của Nhật có sự gia tăng mạnh mẽ về số ca nhiễm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất