Tàu du lịch Yokohama chở 3700 người có 10 người dương tính với virus Corona

Theo giới chức Hong Kong, 1 người đàn ông 80 tuổi sống ở đặc khu này đã được xác nhận nhiễm vi-rút sau khi đi du thuyền trên từ Yokohama về Hong Kong.

22:00 05/02/2020

Giới chức cho biết người này đi máy bay tới Tokyo vào ngày 17/1, rồi lên du thuyền ở cảng Yokohama 3 ngày sau đó, và quay về Hong Kong vào ngày 25/1.

Một ngày sau khi lên du thuyền, người này bắt đầu có triệu chứng ho và đến ngày 30/1 thì bị sốt. Hôm thứ Bảy, người này được xác nhận dương tính với vi-rút corona chủng mới.

Công ty vận hành cho biết du thuyền đã ghé cảng ở Việt Nam, Đài Loan và tỉnh Okinawa của Nhật Bản trước khi quay về Yokohama.

Du thuyền đã về đến Yokohama trên du thuyền có khoảng 3700 người (một số báo đưa tin có 3500 người).Trong đó có 133 người có triệu chứng của ho và sốt.Sau khi làm xét nghiệm thì 10 người trong số đó cho ra kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Những hành khách còn lại cũng sẽ được theo dõi sức khoẻ trong những ngày tới.Nhật Bản đang lo ngại việc dịch bệnh sẽ bùng phát do hành trình của du thuyền khá dài từ ngày 20/1-3/2 việc lây nhiễm chéo giữa các hành khách trong du thuyền rất có thể sẽ xảy ra.

Nguồn: Yahoo Jp

Tags:
Một thực tập sinh Việt Nam mất tích khi đang xây dựng cầu trên biển ở Kagoshima

Một thực tập sinh Việt Nam mất tích khi đang xây dựng cầu trên biển ở Kagoshima

Một người Việt Nam 23 tuổi, đang làm thực tập sinh kỹ thuật tại địa điểm cầu Imuta Seto nối Koshiki và Koshiki ở đảo Koshiki thuộc thành phố Satsumasendai đã bị mất tích từ ngày 25/01.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất