Tham khảo bảng lương tối thiểu của 47 tỉnh Nhật Bản năm 2018

Mức lương tối thiểu theo vùng tại Nhật Bản đã được chính phủ Nhật Bản công bố và sẽ có hiệu lực chính thức từ tháng 10/2016. Bạn đang sống và làm việc tại tỉnh, thành phố nào của Nhật Bản hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết dưới đây nhé.

14:30 26/02/2018

Việc công bố bảng mức lương tối thiểu theo vùng thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới truyền thông

Dưới đây là Bảng mức Lương tối thiểu vùng của Nhật Bản áp dụng cho tất cả mọi người người lao động trên toàn lãnh thổ Nhật Bản trong đó có cả những người xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, tu nghiệp sinh và thực tập sinh Nhật Bản.

Bảng lương tối thiểu tại 47 tỉnh thành Nhật Bản trên 1 giờ của người lao động:

Nguồn: http://www.mhlw.go.jp/stf/seisakunitsuite/bunya/koyou_roudou/roudoukijun/minimumichiran/

Tham khảo bảng lương tối thiểu 47 tỉnh Nhật Bản 2018

Theo đó, chỉ có 2 tỉnh là Aomori và Kochi là chưa có thông báo về bảng lương tối thiểu mới nhất, vẫn giữ nguyên ở mức 695 và 693 Yên / tháng. Đây được xem là mức lương khá thấp so với mặt bằng chung, trong khi Tokyo và Kanagawa vẫn giữ vị trí đầu tiên trong bảng thống kê những tỉnh có mức lương tối thiểu cao nhất Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải cứ mức lương tối thiểu nhận được cao là lương thực lĩnh của bạn sẽ tăng theo vì còn tuy thuộc vào nơi bạn làm việc có giá cả sinh hoạt như thế nào, công ty có chính xác hỗ trợ lao động tốt hay không, các loại thuế, bảo hiểm đóng ra sao,…

Chúc các bạn chuẩn bị sang Nhật sẽ chọn được tỉnh thành vừa ý nhất và các bạn đã ở Nhật sẽ sớm được tăng lương đều đều nhé !

Nguồn: Japan.net.vn

Tags:
Chất lượng cuộc sống dân Việt cao hơn cả người Nhật

Chất lượng cuộc sống dân Việt cao hơn cả người Nhật

Việt Nam đứng thứ 4 trên tổng số 149 quốc gia về năng lực chuyển đổi mức độ thịnh vượng về mặt kinh tế sang chất lượng cuộc sống của người dân, thứ hạng này còn cao hơn cả Nhật Bản. Điều này có nghĩa là, chất lượng cuộc sống dân Việt sánh ngang với các nhà giàu 10.000 USD trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất