Thán phục học vấn của các thành viên Hoàng gia Nhật Bản

Hoàng hậu Michiko, Hoàng Thái tử Naruhito hay Công chúa Mako,... là một số thành viên của Hoàng gia Nhật Bản có trình độ học vấn cao khiến nhiều người nể phục.

19:59 16/11/2017

 

Hoàng hậu Michiko là phu nhân của đương kim Thiên hoàng Akihito của Nhật Bản. Bà là người có xuất thân thường dân đầu tiên trở thành thành viên của Hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: Japan Times.

Bà sinh ra trong gia đình trí thức và được thừa hưởng một nền giáo dục toàn diện của cả truyền thống và Phương Tây. Ảnh: Kyodo.

Năm 1957, Hoàng hậu Michiko tốt nghiệp loại xuất sắc khoa Văn của Đại học tư thục Thánh Tâm, Tokyo, với bằng cử nhân ngành Văn học Anh. Ngoài ra, bà cũng theo học các khoá học tại Harvard và Oxford. Ảnh: Pinterest.

Hoàng Thái tử Naruhito (57 tuổi), con trai cả của đương kim Thiên hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, là người thừa kế ngai vị Thiên hoàng của Nhật Bản. Ảnh: Wikipedia.

Ông tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ngành Lịch sử tại Đại học Gakushuin lần lượt vào các năm 1982 và 1988. Trong giai đoạn từ năm 1983 – 1985, Hoàng Thái tử Naruhito du học ở Vương quốc Anh và theo học tại trường Đại học Merton, Oxford. Ảnh: Getty Images.

Thái tử Akishino (51 tuổi), con trai thứ hai của Thiên hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, hiện đứng thứ hai trong danh sách kế thừa hoàng vị. Ảnh: Zimbio.

Tháng 4/1984, ông nhập học khoa Chính trị học tại Đại học Gakushuin. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông đã đi du học tại trường St John’s, Oxford ở Anh trong khoảng thời gian từ tháng 10/1988 đến tháng 6/1990. Năm 1996, ông được Đại học viện Nghiên cứu Tổng hợp trao bằng tiến sĩ Triết học. Ảnh: Wikipedia

Kuroda Sayako (48 tuổi) là cựu Công chúa Nhật Bản. Cô là con thứ ba và là con gái duy nhất của Thiên hoàng Akihito với Hoàng hậu Michiko. Ảnh: Cựu Công chúa Sayako Kuroda và chồng cô, Yoshiki Kuroda. Ảnh: Getty Images.

Cô từng theo học và tốt nghiệp Khoa Văn học và Ngôn ngữ Nhật Bản của trường Đại học Gakushuin. Ảnh: Elle

Công chúa Mako (26 tuổi) là một trong ba người con của Thái tử Akishino và Công nương Kiko. Công chúa Mako theo học Đại học Cơ đốc Quốc tế từ tháng 4/2010. Ngoài ra, Mako từng có 9 tháng theo học chương trình trao đổi tại Đại học Edinburg, Scotland, để nghiên cứu về nghệ thuật và văn hoá. Ảnh: AP.

Sau khi tốt nghiệp, Công chúa Mako tiếp tục theo học tại Đại học Leicester, Anh, và tốt nghiệp hồi tháng 1/2016 với chuyên ngành bảo tàng nghệ thuật và sưu tập. Ảnh: Vogue.

Công chúa Kako (23 tuổi) là em gái của Công chúa Mako. Giống như chị gái, Công chúa Kako cũng từng học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế vào tháng 4/2015, sau khi chuyển từ Đại học Gakushuin. Tháng 9 năm nay, Công chúa Kako đã sang Anh để tiếp tục việc học tại Đại học Leeds theo chương trình trao đổi sinh viên từ tháng 9 năm nay đến tháng 6 năm sau. Ảnh: Hello Magazine.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tags:
Nhật Bản nói Triều Tiên vẫn phát triển tên lửa dù không phóng thử

Nhật Bản nói Triều Tiên vẫn phát triển tên lửa dù không phóng thử

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Triều Tiên đang tiếp tục phát triển chương trình vũ khí dù nước này không tiến hành vụ phóng thử tên lửa nào trong gần 2 tháng qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất