"Thánh ăn công sở" Tiểu Dã nổi tiếng đình đám một thời giờ ra sao?

Tiểu Dã hay còn được nhiều người biết đến với biệt danh "thánh ăn văn phòng", Ms Yeah là một cô nàng vlogger từng rất nổi tiếng trên MXH Trung Quốc, sau đó lan sang cả nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

15:38 09/12/2022

Nội dung của cô nàng chủ yếu là những dạng video nấu ăn trong môi trường đi làm văn phòng, bằng sự sáng tạo của mình cô đã tận dụng những đồ đạc có ở nơi công sở để chế biến món ăn, tạo ra những đoạn video vô cùng hấp dẫn. Cô được hàng triệu người theo giõi trên Weibo và kênh YouTube của mình.

 
Tiểu Dã từng gây ngỡ ngàng nhờ những màn chế biến món ăn ngay tại nơi làm việc. (Ảnh: Chụp màn hình YT Ms Yeah)

 
Những đoạn video của Tiểu Dã thu về hàng triệu lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình YT Ms Yeah)

Tiểu Dã sinh năm 1993, là nhân viên của một công ty sáng tạo ở Trung Quốc. Cô là người khéo léo và giỏi nấu nướng, nhờ sự nhanh nhẹn của mình, cô nàng đã biến mình trở thành người đi đầu trong việc tạo ra những đoạn video nấu ăn ở môi trường công sở. Vốn là nơi làm việc, ít dụng cụ và không gian nấu ăn, cô tạo ra rất nhiều ý tưởng độc đáo như: ăn lẩu bằng bình nước nóng hay làm gà nướng bằng chậu cây, nướng thịt bằng bàn là,...

Những video của Tiểu Dã cứ thế mà nổi tiếng, được rất nhiều mọi người quan tâm và chia sẻ. Cô bắt đầu nổi tiếng từ đầu năm 2017, và thời kỳ đỉnh cao, ai cũng biết đến biệt danh "thánh ăn công sở" là năm 2018 và 2019. Khi đó cô rất được biết đến và được mời tham gia rất nhiều chương trình ăn uống nổi tiếng ở các quốc gia.

 
Thời kỳ nổi tiếng, Tiểu Dã được mời tham gia rất nhiều sự kiện lớn nhỏ. (Ảnh: Dân Trí)

Thống kê từ tờ Xinhuanet của Trung Quốc cho biết, vào cuối năm 2019, Tiểu Dã là nữ YouTuber Trung Quốc có thu nhập từ quảng cáo trên YouTube cao nhất năm. Thời điểm đó, mỗi tháng cô có thể kiếm được 4,5 triệu NDT (gần 16 tỉ đồng), doanh thu một năm lên đến 55 triệu NDT (khoảng 195 tỉ đồng) chỉ nhờ quảng cáo. Hoạt động trên nhiều nền tảng, trong đó có cả Weibo, cô được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới. Ước tính tổng doanh thu của "thánh ăn công sở" lên tới vài triệu USD một năm.

 
Cô nàng từng là vlogger có thu nhập hàng đầu Trung Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình YT Ms Yeah)

Đang thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển làm vlogger, tháng 8/2019 "thánh ăn công sở" gặp scandal lớn. Khi ấy, sự cố hai bé 12 tuổi và 14 tuổi ở Trung Quốc được cho là đã "học theo" những gì cô đã làm trên kênh của mình, hai bé học cách làm tự nổ bỏng ngô, sau đó vụ nổ nghiêm trọng xảy ra. Vụ việc dẫn đến một bé gái đã không quá khỏi, trong khi đó một người thì bị bỏng vô cùng nặng nề.

Trước sự việc đó, rất nhiều người cho rằng "thánh ăn công sở" là người gián tiếp gây ra sự cố trên và quay lưng, kêu gọi tẩy chay cô nàng. Thời điểm đó, Tiểu Dã phủ nhận mọi việc không liên quan đến mình. Tuy nhiên, sau thời thời gian ngắn, cô nàng đến gặp gia đình xin lỗi và nhận trách nhiệm, giúp họ chi trả toàn bộ viện phí.

Kể từ đây, "thánh ăn văn phòng" dần ít xuất hiện trên MXH hơn, cô cũng dừng hợp tác với các nhãn hàng và nhà tài trợ. Tiểu Dã có một số lần đăng tải thêm một số video mới nhưng tần suất rất ít. Đến hiện tại, đã hơn 10 tháng Tiểu Dạ không ra video.

 
Cách đây 3 tuần, Tiểu Dã cập nhật hình ảnh của bản thân khiến nhiều người bất ngờ về nhan sắc của cô nàng. (Ảnh: YT Ms Yeah)

Được biết, cô nàng hiện vẫn đang làm việc ở công ty mà mình đã luôn gắn bó. Thế nhưng, vì sau những lùm xùm, Tiểu Dã đã không thể quay lại như xưa, đặc biệt là MXH thay đổi liên tục, hiện nay "thánh ăn công sở" có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Ở tuổi 29, cô nàng vẫn rất xinh đẹp, yêu đời và thường xuyên cập nhật tình hình của bản thân để mang đến năng lượng tích cực, vui vẻ cho nhiều người.

 
"Thánh ăn công sở" được khen là nhan sắc rất xinh đẹp và dễ thương ở độ tuổi 29. (Ảnh: YT Ms Yeah)

 
"Thánh ăn công sở" và chồng thường xuyên dẫn nhau đi du lịch. (Ảnh: YT Ms Yeah)

Về cuộc sống hôn nhân, hiện nay cô đã có chồng và cả hai cưới nhau vào tháng 11/2021, đến nay đã được một năm. "Thánh ăn công sở" được cho là giấu rất kỹ về người bạn đời của mình, những hình ảnh cô nàng đăng tải đều tránh lộ mặt chồng của mình, chủ yếu là những bức ảnh chụp ở sau lưng và không lộ rõ danh tính. Thế nhưng, cuộc sống sau kết hôn được nhiều người rất ngưỡng mộ khi cô và chồng thường xuyên khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, cùng nhau đi du lịch,...

 
Bức ảnh hiếm hoi cận mặt anh chàng nhưng bị che rất kỹ. (Ảnh: YT Ms Yeah)

Tags:
Cô gái có ba cơ trưởng đưa từ Úc về đáp trả khi bị nói: “Phi công dùng đồ hiệu, đi xe xịn“

Cô gái có ba cơ trưởng đưa từ Úc về đáp trả khi bị nói: “Phi công dùng đồ hiệu, đi xe xịn“

Nói về độ cưng chiều con gái thì có lẽ chẳng ai qua được những người ba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất