Thêm một trường hợp người Việt Nam dương tính với Covid-19 qua test nhanh khi nhập cảnh Nhật Bản

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ra thông báo ngày 23/8 cho biết cơ quan kiểm dịch nước này đã phát hiện một ca dương tính với Covid-19 qua test nhanh khi nhập cảnh là một người đàn ông có quốc tịch Việt Nam, 20 tuổi, nơi cư trú ở tỉnh Aichi.

07:00 26/08/2020

Được biết người này khởi hành trên chuyến bay vào ngày 22/8 đến sân bay Narita, khi qua trạm kiểm dịch và được test nhanh đã xác định đây là ca nghi nhiễm không biểu hiện triệu chứng. Phía Việt Nam sau khi nhận được thông báo về ca nghi nhiễm từ Nhật Bản đã nhanh chóng tìm ra địa chỉ cư trú của nam thanh niên thông qua ứng dụng truy vết và xác định người này ở Ba Vì, Hà Nội. Cơ quan y tế Hà Nội đã áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly cách trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành xét nghiệm những người thuộc đối tượng F1, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Đây là trường hợp người Việt Nam thứ 3 được cơ quan kiểm dịch Nhật Bản xác định dương tính với Covid-19 khi nhập cảnh. Trước đó, vào hồi tháng 8, một nữ bác sĩ người Việt Nam, 30 tuổi cũng test nhanh cho kết quả dương tính nhưng sau khi được xét nghiệm lại bằng RT-PCR đã cho kết quả là âm tính.

Tham khảo: https://www.viet-jo.com/m/news/social/200825122741.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản muốn bán thiết bị quốc phòng cho các nước ASEAN, bao gồm Việt Nam

Nhật Bản muốn bán thiết bị quốc phòng cho các nước ASEAN, bao gồm Việt Nam

Chính phủ Nhật Bản sẽ làm việc cùng khối tư nhân để đẩy mạnh hoạt động bán thiết bị quốc phòng cho Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Malaysia, theo Nikkei Asian Review ngày 24-8.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất