Thị trưởng Kawamura đề xuất đưa Nagoya vào phạm vi của tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Hưởng ứng tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước, hôm qu thị trưởng Kawamura thành phố Nagoya tỉnh Aichi đã cho ngừng hoạt động sở thú Higashiyama, thành Nagoya, … dự kiến đến ngày 10 tháng 5.

06:00 10/04/2020

Sau khi thủ tướng Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác thì thị trưởng Nagoya Kawamura cho rằng sẽ có dòng người di chuyển đến Nagoya từ các đô thị lớn.

Trong cuộc họp báo lúc 18 giờ chiều nay, thị trưởng thành phố thủ phủ tỉnh Aichi, nơi có số ca nhiễm cao thứ 5 nước Nhật, cho biết ông sẽ đề xuất lên chính phủ để đưa Nagoya vào phạm vi của tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Về việc tỉnh Aichi dù có số người nhiễm lọt top nhưng lại không được cho vào khu vực thuộc tình trạng khẩn cấp, ông nói như sau: “Tôi kiến nghị chính phủ nhanh chóng đưa tỉnh Aichi, thành phố Nagoya vào vùng khẩn cấp. Có lời đồn rằng mọi người đang đổ dồn vào Nagoya. Thật hết sức phi lý khi chúng tôi phải lo lắng cho những điều này”.

Nguồn: Yahoo JP, NHK

Tags:
Giới thiệu tác phẩm Nhật: Lời thì thầm của trái tim

Giới thiệu tác phẩm Nhật: Lời thì thầm của trái tim

Tuy không quá nổi bật so với các tác phẩm khác từ Studio Ghibli nhưng Lời thì thầm của trái tim (Whisper of the heart, 耳をすませば) sẽ chinh phục được những khán giả trung thành với phong cách tinh tế, nhẹ nhàng, sâu sắc và nhân văn của dòng phim hoạt hình Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất