Thực hư việc sa thải 17 TTS Việt Nam và cách lách luật để nhận TTS của công ty Nhật Bản

Thông qua hướng dẫn của luật sư có quen biết, chúng tôi đã thu thập được thông tin về 17 thực tập sinh kỹ năng Việt Nam làm việc tại nhà máy nấm ở xã Kuriyama, Hokkaido bất ngờ bị sa thải.

09:00 18/09/2020

Trong blog trước, tôi đã nói về việc lấy “danh nghĩa đào tạo thực tập sinh kỹ năng” nhưng hoàn cảnh thực tế lại buộc họ phải chịu đựng vô cùng khắc nghiệt. Từ đó phát sinh tình huống rất khó khăn để xin ý kiến tham khảo từ tổ chức giám sát dù đấy là nơi thực tập sinh có thể nhận tư vấn hỗ trợ bất cứ điều gì.

Vì thực tập sinh không lên tiếng nên công ty tiếp nhận họ có thể nghĩ rằng không xảy ra vấn đề gì ngay cả khi không cải thiện môi trường làm việc và đãi ngộ. Chúng tôi đã đoán như vậy nên quyết định tiến hành thu thập thông tin từ phía công ty ngay sau đó.

Chúng tôi đã đến thăm và nói chuyện với một người nắm rõ chi tiết để tìm hiểu lý do tại sao lại nhận thực tập sinh kỹ năng Việt Nam ngay từ đầu. Không phải công ty tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng mà là nhân viên làm việc tại “Công ty C” ρɧẚ sản vào tháng 3 vừa qua đã yêu cầu trồng nấm bên phía công ty.

Người nhân viên cũ này lần đầu tiên kể cho chúng tôi nghe câu chuyện như sau.

Công ty A và Công ty B từng nhận thực tập sinh, thực chất là do Công ty C đã yêu cầu trồng nấm thành lập. Công ty C không thể nhận thực tập sinh kỹ năng nữa, vì vậy đã thành lập công ty A và B dưới hình thức tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng để giao phó việc trồng trọt.

Theo cựu nhân viên này, Công ty C đã nhận thực tập sinh kỹ năng từ khoảng năm 2010 để bù đắp tình trạng thiếu lao động triền miên. Tuy nhiên, bị phát hiện vì

Tags:
Đợt bùng phát Coronavirus mới nhất: Ngày 17 tháng 9 năm 2020

Đợt bùng phát Coronavirus mới nhất: Ngày 17 tháng 9 năm 2020

Vào trưa, thứ Năm, ngày 17 tháng 9 (giờ Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất