Tình người ấm áp tại khu nhà ở ċứᴜ trợ cho người Việt tại Nhật Bản

Khu nhà ở hoàn toàn miễn phí cho người Việt bị ṃắc kẹt, gặp khó khăn tại Nhật Bản do dịch COVID-19 vừa được thiết lập tại khu vực gần Tokyo trong bối cảnh có nhiều người Việt đổ về đây để đợi các chuyến bay ċứᴜ trợ.

08:00 11/09/2020

Chị Nguyễn Thị Mai mang bầu gần 5 tháng và đã mất việc trong vài tháng nay tại Nhật Bản. Khó khăn trong cuộc sống và chưa thể về trên chuyến bay cứu trợ, chị Mai đã lên Tokyo tìm đến khu nhà ċứᴜ trợ để đợi chuyến bay về nước.

Khu nhà ở ċứᴜ trợ nằm tại tỉnh Chiba, cách Tokyo khoảng 40 km, chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 8/2020.

Đại sứ quán, Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản và nhóm tình nguyện Kyodai đã huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để thiết lập khu nhà ở ċứᴜ trợ cho người Việt khó khăn. Gạo, rau và thức ăn được quyên góp hỗ trợ từ nhiều nơi. Hội Phật tử người Việt hiện đang ċứᴜ trợ gần 100 người tại khu vực Tokyo.

Những người Việt bị ṃắc kẹt và gặp khó khăn tại Nhật Bản sẽ được các nhà hảo tâm hỗ trợ để ở tại khu nhà ở ċứᴜ trợ này. Khu vực này có thể đón tiếp tới 300 người trong cùng một thời điểm.

Dự án nhà ở ċứᴜ trợ dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2020. Những người được Đại sứ quán Việt Nam xác nhận là rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn sẽ được lưu trú tại đây và đợi chuyến bay về nước.

Nguồn: VTV

Tags:
Thấy 18 dấu hiệu này, bạn nên đi khám u não ngay!

Thấy 18 dấu hiệu này, bạn nên đi khám u não ngay!

Mặc dù đau đầu là triệu chứng phổ biến của u não. Nhưng thực tế, còn có rất nhiều triệu chứng có vẻ như “chẳng liên quan” như nhìn 1 hóa 2, nhìn mờ, hay quên, hoặc phụ nữ bỗng dưng tiết sữa, khó nuốt...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất