Tỉnh trưởng tỉnh Aichi: 81 bệnh nhân trong tỉnh bị lây nhiễm từ 2 cụm dịch lớn ở Nagoya

Thứ Tư, ngày 11/3, ông Omura Hideaki, tỉnh trưởng tỉnh Aichi tổ chức họp báo khẩn về tình hình lây nhiễm vi-rút corona chủng mới trong tỉnh. Tỉnh Aichi là địa phương có cộng đồng người Việt Nam đông thứ 2 tại Nhật Bản.

13:00 12/03/2020

Tính đến ngày 10/3, trong tỉnh có 99 ca nhiễm, trong đó có 3 ca tử vong. Tại cuộc họp báo, ông Omura cho biết, 81 ca nhiễm trong tỉnh đều phát sinh từ 2 cụm dịch tại thành phố Nagoya. Cụm thứ nhất là nhóm 36 người gồm những người sử dụng 1 phòng tập thể thao và những người tiếp xúc với họ. Cụm thứ 2 có 45 người, là những người sử dụng các công trình phúc lợi dành cho người cao tuổi tại phía Đông Nam thành phố Nagoya và những người tiếp xúc. Trong số 15 ca nhiễm còn lại có 2 khách du lịch từ Trung Quốc.

Ông Omura cho biết thêm, hiện đã kiểm soát được sự lây lan từ những người sử dụng phòng tập thể thao, tuy nhiên tình trạng lây lan từ những người sử dụng công trình phúc lợi vẫn tiếp diễn. Chính quyền thành phố Nagoya đã yêu cầu một số công trình phúc lợi dành cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa. Ông Omura bày tỏ ý định sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xác nhận thêm ca nhiễm mới.

Ông Omura cũng cho biết, phạm vi các ca nhiễm vi-rút corona chủng mới vẫn được hạn chế và ông không cho rằng trên địa bàn tỉnh có tình trạng lây nhiễm lan rộng.

Nguồn: NHK

Tags:
Tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) cho phép mở cửa trường học dành cho trẻ nhỏ

Tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) cho phép mở cửa trường học dành cho trẻ nhỏ

Trẻ em có thể đến trường trong thời gian từ 8h15 sáng đến 14h chiều, tất cả các ngày trong tuần nếu không có người giám hộ đến ngày 24/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất