Tokyo Disneyland cắt giảm 70% tiền thưởng mùa đông do COVID-19

Công ty Oriental Land, nhà điều hành Tokyo Disney Resort cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ cắt giảm 70% khoản chi trả thưởng nửa năm một lần cho khoảng 4.000 nhân viên vào mùa đông này so với kế hoạch ban đầu do doanh thu giảm mạnh sau đại dịch coronavirus mới.

07:00 16/09/2020

Đây sẽ là lần đầu tiên công ty cắt giảm tiền thưởng, mà nhân viên công ty ở Nhật Bản thường xem như một phần tiền lương của họ, từ ngân sách ban đầu.

Đối với những người làm việc tại các điểm tham quan của công viên giải trí, chẳng hạn như các vũ công, những người đã bị cắt giảm giờ làm việc do công suất hoạt động giảm và các chương trình trực tiếp bị đình chỉ, công ty sẽ cung cấp cho họ các lựa chọn như thuyên chuyển trong công ty và nghỉ hưu sớm, Oriental Land cho biết.

Công ty cũng đang xem xét cắt giảm lương bổ sung cho các giám đốc điều hành của mình sau quyết định vào tháng 6 để giảm thù lao của họ từ 10 đến 30% trong 10 tháng đến hết tháng 3.

Oriental Land đã đóng cửa các công viên Disneyland và DisneySea vào cuối tháng 2 và tiếp tục hoạt động từ ngày 1 tháng 7 với thời gian làm việc rút ngắn và ở mức dưới 50% công suất.

Công ty đã lỗ ròng 24,87 tỷ yên (234 triệu USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, khi doanh thu giảm 94,9% xuống 6,16 tỷ yên trong giai đoạn ba tháng do đóng cửa 4 tháng.

Nguồn: Kyodonews

Tags:
Thêm vụ trộm 25 triệu yên qua NTT Docomo được xác nhận

Thêm vụ trộm 25 triệu yên qua NTT Docomo được xác nhận

NTT Docomo Inc. cho biết hôm thứ Hai, số tiền gian lận rút tiền từ các tài khoản ngân hàng được liên kết với dịch vụ tiền điện tử của họ đã tăng lên 25,42 triệu yên (240.000 USD) khi nhiều trường hợp được xác nhận hơn và một số số tiền bị đánh cắp đã được sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi và thiết bị gia dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất