Tokyo dỡ bỏ cảnh báo, chuyển sang giai đoạn 3 của quá trình nới lỏng hạn chế kinh doanh

Từ ngày 0 giờ ngày 12 tháng 6, Tokyo chính thức dỡ bỏ lệnh “Cảnh báo Tokyo”, chuyển sang giai đoạn 3 của quá trình nới lỏng hạn chế xã hội. Theo đó, các địa điểm như quán karaoke, bar, cà phê internet, pachinko hay những tụ điểm vui chơi giải trí sẽ được hoạt động trở lại.

13:00 22/06/2020

Ngoài ra, các cửa hàng ăn uống cũng có thể kinh doanh đến 0 giờ sáng hôm sau. Dự kiến đến ngày 19 tới, Tokyo sẽ bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế cũng như quy định về thời gian kinh doanh đối với các nơi như cửa hàng ăn uống.

Được biết vào ngày 11 tháng 6, Tokyo ghi nhận 22 ca nhiễm mới, đây là lần đầu tiên sau 5 ngày số ca nhiễm đạt trên 20 người. Trong đó, có 10 người không rõ nguồn lây nhiễm và 6 người có mắc có liên quan đến các “khu phố đêm”. Như vậy, trong 1 tuần vừa qua, tại Tokyo trung bình chỉ có dưới 20 ca mắc mới mỗi ngày.

Theo Giáo sư Jun Hori, Đại học Juntendo, một chuyên gia về kiểm soát bệnh truyền nhiễm, việc số ca nhiễm tăng lên khi Chính quyền nới lỏng các hạn chế xã hội là đương nhiên. Nếu số ca mắc ở Tokyo dưới 50 người thì vẫn trong tầm kiểm soát. Hơn nữa, chúng ta cần học cách sống chung với corona vì số người nhiễm bệnh không thể trở về con số 0.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng đang lên kế hoạch nới lỏng các hạn chế nhập cảnh. Tuy nhiên theo Giáo sư Hiroshi Nishiura của Đại học Hokkaido, nếu mỗi ngày có 10 người mắc bệnh được nhập cảnh thì sau 90 ngày, 99% nước Nhật sẽ bùng phát dịch trở lại như đợt tháng 4. Và để tình trạng đó không xảy ra, Nhật Bản tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh. Ngoài việc chỉ cho phép tối đa 250 công dân của 4 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Australia, New Zealand nhập cảnh mỗi ngày thì Nhật Bản cũng đang nghĩ tới biện pháp yêu cầu người nhập cảnh không được di chuyển bằng phương tiện công cộng hay phải cài định vị vào điện thoại để Chính quyền nắm được lịch trình di chuyển,…

Theo: isenpai.jp

Tags:
Vải thiều Lục Ngạn bắt đầu được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra

Vải thiều Lục Ngạn bắt đầu được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra

Chuyên gia Nhật Bản đến nhà máy tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang để kiểm tra hệ thống xử lý quả vải trước khi xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất