Tokyo: Tịch thu 22 khẩu súng hơi và hàng ngàn viên đạn sắt của một nha sĩ

Mới đây, ngày 14 tháng 8, Sở cảnh sát Tokyo thông báo đã tiến hành bắt giữ nha sĩ Akiyama Hiroyasu (60 tuổi), sống tại quận Bunkyo, Tokyo vì nghi ngờ người này đã dùng súng hơi bắn đạn sắt vào một chiếc xe đang đậu.

16:00 20/08/2020

Cụ thể, theo đồn cảnh sát Sugamo, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 26 tháng 7 tại Kita-Otsuka, quận Toshima, Tokyo, nghi phạm bị nghi ngờ đã sử dụng súng hơi bắn vào một chiếc xe đang đậu gần tòa nhà nơi có phòng khám của mình làm vỡ cửa kính phía sau xe. Trong hình ảnh của camera an ninh cũng có nạn nhân xuất hiện. Tuy nhiên, ông ta chối bỏ mọi cáo buộc và khai rằng không nhớ gì cả.

Ngoài ra, ngày 13 tháng 8, cảnh sát cũng tiến hành lục soát phòng khám nha khoa do nghi phạm điều hành và kết quả là phát hiện và tịch thu được 22 khẩu súng hơi, khoảng 800 viên đạn sắt có đường kính 6,5 mm, 6500 viên đạn có kích thước 4,5 mm. Khi được hỏi về số lượng súng và đạn, nghi phạm khai rằng đó là do đam mê nên đã sưu tầm từ trên mạng và các cửa hàng súng vào lúc hơn 20 tuổi. Bởi vì một số khẩu súng hơi có khả năng đang được sửa chữa nên nghi phạm sẽ bị thêm cáo buộc là vi phạm luật sở hữu các loại vũ khí.

Được biết từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 7 năm nay, trong phạm vi khoảng 100m từ phòng khám của nghi phạm đã liên tiếp xảy ra 46 vụ tương tự khác khi cửa kính ô tô, hay cửa kính của các phòng khám nha khoa khác và thẩm mỹ viện đều bị người ta dùng đạn sắt bắn vỡ. Hiện tại cảnh sát đang điều tra mối liên quan của các vụ việc trên.

Tham khảo:

https://www.asahi.com/articles/ASN8G4TRPN8GUTIL00F.html

https://r.nikkei.com/article/DGXMZO62647210U0A810C2CZ8000?s=1

https://news.livedoor.com/article/detail/18733147/

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản: Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong các cột đền

Nhật Bản: Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong các cột đền

Thông qua công nghệ camera hồng ngoại, nhóm nghiên cứu bất ngờ phát hiện thấy những bức tranh vẽ các vị Phật nằm ẩn giấu trong các cột ở đền, mà mắt thường không thấy được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất