Tokyo xếp vị trí thứ 3 trên BXH những thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài

Theo khảo sát của Mercer, Tokyo đã được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài trong khi Hong Kong giữ vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.

10:00 15/06/2020

Cuộc khảo sát về chi phí sinh hoạt của công ty Mercer đánh giá 209 thành phố trên toàn thế giới. Trong đó Ashgabat của Turkmenistan đã trở thành thành phố đắt đỏ thứ 2, vị trí trước đó thuộc về Tokyo của Nhật Bản. Ngoài ra, Hong Kong vẫn giữ vị trí đứng đầu, liên tiếp trong vòng 3 năm trở lại đây.

Theo phân tích của các chuyên gia, Hong Kong giữ vị trí đầu bảng là do những chính sách tài chính ngăn chặn đồng dollar Mỹ. Điều này đã làm gia tăng chi phí sinh hoạt tại thành phố này.

Cuộc khảo sát của Mercer được thực hiện nhằm giúp công ty và tập đoàn xuyên quốc gia có thể đưa ra những chính sách bồi thường cho nhân viên làm việc ở nước ngoài. Tiêu chí đánh giá được phân loại thành 200 mục, trong đó bao gồm nhà ở, giao thông, thực phẩm, đồ may mặc, hàng gia dụng, và giải trí. New York được coi như là cơ sở để đánh giá những tiêu chí trên đối với các thành phố khác.

Mercer đã thực hiện việc thu thập dữ liệu từ hồi tháng 3, song do những diễn biến của dịch COVID-19, công ty này đã tiếp tục kéo dài thời gian khảo sát vào tháng 4 và tháng 5.

“Việc đóng cửa biên giới, trì hoãn các chuyến bay, cách ly xã hội, và những hạn chế khác giữa đại dịch đã ảnh hưởng tới giá sản phẩm và dịch vụ, từ đó mà kéo theo chất lượng sinh hoạt của con người,” Bà Ilya Bonic, chủ tịch Mercer Strategy chia sẻ với báo chí.

Theo Kyodo News

Tags:
Kinh nghiệm làm tóc ở Nhật

Kinh nghiệm làm tóc ở Nhật

So với Việt Nam, chi phí làm tóc ở Nhật khá cao. Nếu các bạn cố gắng tìm coupon hoặc chọn các tiệm làm tóc giá rẻ thì ít nhất cho một lần cắt tóc ở Tokyo cũng sẽ mất khoảng 2000 yên (hơn 400.000 đồng).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất