Trạm kiểm dịch thực vật Yokohama kêu gọi người dân không trồng hạt giống bí ẩn đến từ Trung Quốc

Vào tháng trước một người đàn ông sống tại thành phố Miura tỉnh Kanagawa báo cáo nhận được một gói hạt giống lạ gửi đến từ Trung Quốc. Người này đã mang gói bưu phẩm đến trạm kiểm dịch để nhờ xác nhận.

10:00 10/08/2020

Theo khuyến cáo của trạm kiểm dịch thì “người dân không nên trồng những hạt giống bí ẩn này”.

Ngày 28 tháng trước một người đàn ông 60 tuổi sống tại Miura đã nhận được một bưu phẩm lạ màu bạc, bên trong chứa 2 gói nhỏ đựng các hạt giống tròn nâu cỡ 2mm. Theo thông tin trên bưu phẩm thì hạt giống này đến từ Trung Quốc còn thông tin người nhận là tên và địa chỉ của người đàn ông Nhật Bản.

Theo báo cáo của trạm kiểm dịch thực vật Yokohama, từ cuối tháng trước có rất nhiều báo cáo nhờ xác nhận của người dân trên khắp Nhật Bản. “Tôi nhận được hạt giống cây mà không nhớ đã đặt hàng”. Dường như tất cả những hạt giống kỳ lạ này đều được gửi đến từ nước ngoài nhưng không kèm tem chứng nhận đã qua kiểm dịch.

Theo một số phương tiện truyền thông, từ tháng 6 có hơn 20 tiểu bang tại Hoa Kỳ đã nhận được những bưu phẩm tương tự bao gồm đồ chơi, hạt giống,… Ít nhất 14 loại hạt giống được bộ Nông nghiệp xác nhận bao gồm rau muống và bắp cải. Đến nay vẫn chưa phát hiện chất gây hại. Nhiều nhãn dán ghi địa chỉ từ Trung Quốc nhưng bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận cho rằng nhãn dán trên bao bì là giả.

Người phụ trách Trạm kiểm dịch thực vật Yokohama khuyến cáo người dân không nên trồng thử các hạt giống bí ẩn vì có khả năng virus và côn trùng gây hại tồn tại trong các hạt giống gây phá hoại mùa màng, xáo trộn hệ sinh thái nông nghiệp.

Tham khảo

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200801/k10012544671000

https://news.biglobe.ne.jp/entertainment/0731/abt_200731_9655344919.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản: Các địa phương kêu gọi tăng viện trợ khẩn cấp để chống COVID-19

Nhật Bản: Các địa phương kêu gọi tăng viện trợ khẩn cấp để chống COVID-19

Lãnh đạo các địa phương của Nhật Bản ngày 8/8 đã yêu cầu Chính phủ nước này tăng cường các khoản viện trợ khẩn cấp cho các địa phương để triển khai các biện pháp ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất