Triều Tiên công bố video phóng tên lửa qua Nhật Bản lần hai

Truyền hình Triều Tiên hôm nay phát sóng video nước này phóng tên lửa qua Nhật Bản ra Thái Bình Dương ngày 15/9.

23:08 19/09/2017

Triều Tiên công bố video phóng tên lửa qua Nhật Bản lần hai 

Kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KRT hôm nay phát sóng hình ảnh vụ phóng tên lửa Hwasong-12 qua Nhật Bản ngày 15/9. Video có kèm hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, xung quanh là một số quan chức, xem tên lửa rời bệ phóng bay lên bầu trời.

Triều Tiên cùng ngày tuyên bố nước này muốn đạt được "sự cân bằng" sức mạnh quân sự với Mỹ. Mỹ cảnh báo sự kiên nhẫn của họ với con đường ngoại giao đang giảm dần sau vụ phóng ngày 15/9 của Triều Tiên, lần phóng thứ hai bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong vòng chưa đầy một tháng.

Nhật Bản và Hàn Quốc đều lên án vụ phóng của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an thông báo họp khẩn chiều 15/9, lên án vụ phóng là "rất khiêu khích". Trong khi đó, Mỹ kêu gọi Nga và Trung Quốc có "hành động trực tiếp" để kiềm chế Triều Tiên.

Nhật Bản và Hàn Quốc đều lên án vụ phóng của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an thông báo sẽ họp khẩn trong hôm nay. Trong khi đó, Mỹ kêu gọi Nga và Trung Quốc có hành động trực tiếp để kiềm chế Triều Tiên.

Đường bay 3.700 km của tên lửa Triều Tiên phóng qua Nhật Bản (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Việt Chung.

Như Tâm

Tags:
Mỹ sắp triển khai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Mỹ sắp triển khai tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên

Mỹ có kế hoạch triển khai một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để huấn luyện chung với hải quân Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất