Từ 6/3, xét nghiệm COVID-19 sẽ được MIỄN PHÍ

Chi phí xét nghiệm bằng phương pháp PCR hiện nay tốn khoảng 19,500¥ (tương đương 4 triệu đồng), đối với người đóng bảo hiểm và chỉ chịu 30% thì số tiền còn lại phải đóng tương đương 5850¥. Tuy nhiên, bắt đầu từ 6/3 thì số tiền trên sẽ được chi phí công chi trả.

12:00 09/03/2020

Nhưng mọi người cần lưu ý là CP trả tiền kia có lẽ là hỗ trợ cái phần còn lại mà đã được bảo hiểm hỗ trợ rồi, chứ việc hoàn toàn không đóng bảo hiểm lại là câu chuyện khác đấy

Một điều nữa là không phải ốm một cái là tới khám được, vì:

Thứ 1: bạn phải có các triệu chứng: sốt trên 37.5 độ trong 4 ngày, khó thở, rát cổ họng…

Thứ 2: bạn sau đó mới liên lạc tới tổng đài chuyên tư vấn về “Những người từng về nước, hay có tiếp xúc với người có khả năng lây nhiễm” – 帰国者・接触者相談センター

Thứ 3: rồi sau đó đi tới xét nghiệm tại bệnh viện hay cơ sở để xem có bệnh cúm hay gì không, NẾU ÂM TÍNH các loại cúm trên, thì mới đến bước liên hệ bên hoken – 保健所 để xét nghiệm PCR.

Việc này nghe có vẻ lằng ngoằng nhưng hoàn toàn hợp lý, vì tâm lý đám đông cứ như vụ giấy toilet kia thì chắc các bệnh viện sẽ vỡ trận.

Theo Sugoi

Tags:
Nhật Bản xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế với dịch Covid-19

Nhật Bản xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế với dịch Covid-19

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, ông đang xem xét khả năng tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế trên toàn quốc đối với dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất