Tự tay hái hoa quả tại Yamanashi – Vương quốc hoa quả “sạch” nhất Nhật Bản

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác dạo mát trong một vườn tràn ngập hoa quả và thưởng thức trái cây tươi ngon tại vườn

18:23 19/11/2017

Trong vô số điểm dừng chân khám phá đất nước Nhật Bản, sẽ là thiếu sót nếu bạn không ghé tham quan “Vương quốc trái cây” Yamanashi, nơi nổi tiếng với sản lượng trái cây lớn nhất Nhật Bản. Du khách sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những vườn cây ăn trái sum suê và tự tay hái những quả chín để thưởng thức ngay tại vườn.

Yamanashi là một tỉnh của Nhật Bản ở vùng Chubu thuộc đảo Honshu. Từ lâu Yamanashi đã nổi tiếng là “vương quốc trái cây”. Trái cây hầu như mọc quanh năm, mỗi mùa là một loại trái cây đặc trưng, tất cả đều đạt tiêu chuẩn sạch bởi chế độ kiểm soát an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Như dâu tây từ tháng 5 – tháng 10, nho từ tháng 7 – tháng 11, táo từ tháng 9 – tháng 11, hồng và lê từ tháng 8 đến tháng 10, ngoài ra còn việt quốc, anh đào, quýt…

Các nhà vườn luôn mở cửa cho khách du lịch mua vé vào tham quan và tự tay hái những quả chín rồi thưởng thức ngay tại vườn.Từ những lợi thế này nơi đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và thưởng thức.

Một trong những trái cây độc đáo nhất tại Yamanashi phải kể đến quả anh đào. Cứ mỗi mùa hoa anh đào vào tháng 4 là đến tháng 5, tháng 6, những cây anh đào lại cho một sản phẩm nổi tiếng có tên Sakuranbo (quả anh đào). Nhưng không phải cây anh đào nào cũng cho ra quả anh đào, mà chỉ có một loại đặc biệt nhóm Shinamizakura mới mang lại thứ đặc sản được yêu thích trên toàn nước Nhật. Lúc này toàn bộ các vườn trái cây tại Yamanashi được bao phủ một màu trắng tinh khôi từ cây anh đào.

Đến tháng 7, tháng 8, những quả anh đào chín đỏ mọng trong veo. Việc trồng trọt và bảo quản khá công phu để cây anh đào phát triển tươi tốt nên nó có giá khá đắt đỏ. Tùy vào từng loại và kích cỡ mà có giá lên đến vài chục ngàn yên/hộp. Chính vì thế mà người Nhật ví trái anh đào là “Ruby mùa hạ”, một thứ đặc sản được yêu thích nhất trên toàn nước Nhật.

Tháng 5 cũng là lúc những cây quýt ở vùng Yamanashi bắt đầu ra hoa và đến tháng 9 – 12 là mùa quýt chín. Quýt Nhật Bản là loại quýt không hạt có vị ngọt thanh và màu vàng tươi đẹp mắt.

Vùng Yamanashi là nơi trồng nho, dâu nhiều và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Một trong những giống nho phổ biến nhất là Kyoho và được sử dụng làm rượu vang. Chính vì vậy Yamanashi cũng là nơi sản xuất rượu vang hàng đầu của Nhật Bản.

Cho dù ta đến đây vào mùa nào, hình ảnh những ruộng nho trải dài vẫn thật đẹp và tuyệt vời. Đặc biệt sau khi tham quan vườn nho, du khách sẽ có cơ hội nếm thử rượu vang tươi vừa mới được sản xuất xong.

Quả thật rất hấp dẫn phải không. Hãy cùng người thân của bạn đến đây để thưởng thức những trái ngon ở đây nhé.

Tags:
60 bộ kanji tiếng Nhật bắt buộc phải nhớ

60 bộ kanji tiếng Nhật bắt buộc phải nhớ

Dưới đây là 60 bộ kanji tiếng Nhật bắt buộc phải nhớ các bạn tham khảo làm tài liệu học tiếng nhật nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất