Từ tháng 7 các cửa hàng tiện lợi lớn của Nhật sẽ bắt đầu tính phí túi nylon

Theo kế hoạch của Chính phủ, kể từ tháng 7 túi nylon sẽ bị tính phí tại quầy thanh toán của tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Trong đó có 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản là Seven-Eleven, Family Mart và Lawson.

08:00 16/06/2020

Seven-Eleven dự định sẽ tính phí 5 yên cho một túi nhựa cỡ lớn còn các loại túi nhựa cỡ nhỏ hơn sẽ có giá 3 yên. Riêng Family Mart và Lawson dự định sẽ niêm yết giá 3 yên cho tất cả các loại túi. Hiện tại ba chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng đang có kế hoạch chuyển dần từ túi ni lông đang sử dụng sang loại túi nhựa chứa 30% nguyên liệu sinh khối. nhằm mục tiêu giảm rác thải nhựa và thúc đẩy việc sử dụng các loại túi có khả năng tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Nhiều siêu thị, cửa hàng cũng đã bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm thiểu túi nylon này và theo chính phủ Nhật thì “Nếu tất cả các cửa hàng tiện lợi lớn của Nhật cùng bắt tay thực hiện hắc chắn lượng rác thải nhựa sẽ được giảm đi đáng kể”.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Khám phá bãi biển đẹp nhất Nhật Bản ngoài Okinawa

Khám phá bãi biển đẹp nhất Nhật Bản ngoài Okinawa

Bãi biển Jodogahama, tại thành phố Miyako, tỉnh Iwate, là một trong những bãi biển đẹp nhất thuộc vùng Tohoku, phía Đông Bắc, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất