Vì sɑo 5 ρɦầп củɑ lợп luôп có giá cực rẻ: Cɦứɑ ɫoàп độc ɫố và ɱầɱ bệпɦ, пgười báп cũпg kɦôпg dáɱ ăп

Nɦà ɱìпɦ ɦɑy ɱuɑ gɑп lợп về xào ɦoặc làɱ ρɑɫe cɦo ɱấy đứɑ coп ăп cùпg xôi ɦoặc báпɦ ɱỳ. Vì ɱìпɦ пgɦĩ ăп ɫɦịɫ lợп ɦɑy gɑп ɫɦì cũпg пɦiều diпɦ dưỡпg пɦư пɦɑu ɫɦôi, ɱiễп sɑo bọп ɫrẻ ɫɦícɦ là được. Hơп пữɑ, ɱuɑ gɑп cũпg rấɫ rẻ пêп пɦiều kɦi ɱìпɦ ɦɑy пgɦĩ ɫậп dụпg giá rẻ cɦo coп ăп được пguồп diпɦ dưỡпg bổ ấy. Đúпg là kɦôп пgoɑп kɦôпg lại với ɫrời.

21:40 06/05/2021

Mấy hôm trước chị hàng xóm đưa con sang "buôn dưa lê", đúng lúc bọn trẻ con đang còn ăn cơm chưa xong, chị nhìn thấy đĩa gan xào còn hơn nửa thì nói luôn đây là thứ không tốt của lợn sau đừng có mua, ăn vào chỉ có hại nhiều hơn lợi đấy.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Mình chỉ cười cho qua chuyện, chứ thực ra nghe vậy dù không tin cũng sợ phết đấy. Đến tận tối qua mới nhớ ra điều này nên vào mạng tìm kiếm xem chị này nói có chuẩn không, hay là sang chơi rồi chỉ "lấy câu chuyện làm quà" thôi thì rách chuyện.

Đấy là mình nghĩ vậy, chứ sau khi tìm hiểu kỹ thì thấy chị hàng xóm nói đúng đấy các mẹ ơi. Mà ngoài gan ra, còn một số bộ phận khác của con lợn cũng rất bẩn, ăn chỉ rước bệnh vào người đấy mọi người ạ. Đặc biệt những bộ phận này luôn được bán với giá cực kì rẻ nên cũng có nhiều người mang 'tâm lý' tiếc của như mình. Nhưng dù rẻ mà bẩn độc thì có nên mua không các mẹ?

Vậy những bộ phận nào "bẩn" nhất của con lợn, ăn vào dễ gây ngộ độc và làm hại tới sức, chuyên gia khuyên tốt nhất hạn chế hoặc không nên ăn.

Bộ phận thứ nhất: Phổi lợn

Đây là một trong những bộ phận độc hại nhất của con lợn, bởi có rất nhiều độc tố được tìm thấy tại phổi. Điều này là do phổi lợn chịu trách nhiệm hô hấp nên dễ lưu trữ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và ký sinh trùng. Hơn nữa, khi lợn hít thở, chúng thường cúi sát mặt đất nên khiến vi khuẩn, chất độc, thậm chí cả kim loại nặng càng dễ xâm nhập và trú ngụ trong tế bào phổi.

Bởi vậy nếu như tiêu thụ nhiều phổi lợn chưa được làm sạch sẽ càng làm tăng nguy cơ ngộ độc cao.

Bộ phận thứ 2: Cổ lợn

Đây cũng là bộ phận độc hại tốt nhất không nên ăn vì nguy cơ ngộ độc cao mà lại không có dinh dưỡng.

Điều này là do phần cổ lợn thường nối liền với nhiều hạch bạch huyết và tuyến giáp nên rất dễ tích tụ cả độc tố lẫn vi khuẩn. Hơn nữa, thông thường, khi lợn thịt lợn, người ta sẽ chọc tiết ở vùng cổ và có rất nhiều máu tích tụ lại ở vùng này. Ngoài ra, lợn cũng thường được tiêm thuốc thường xuyên hơn vào vùng cổ.

Bộ phận thứ 3:Gan lợn

Gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn, nên bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng độc tố. Trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh.

Hơn nữa, gan lợn còn chứa nhiều cholesterol, nên nếu ăn quá 2 - 3 lần mỗi tuần cũng có thể gây thừa cân, béo phì...

Cách Làm Món Lòng heo luộc chấm nước mắm của O Duyen - CookpadẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Bộ phận thứ 4: Thịt có hạch

Phần thịt lợn có nổi hạch bạch huyết này cực kỳ độc hại, bởi chúng chứa nhiều hóc môn và lượng lớn chất độc bên trong. Chính vì vậy mà khi mua thịt lợn, các mẹ phải đặc biệt chú ý đến phần thịt dưới da xem chúng có những hột sần sùi không để tránh nha.

Nếu mua phải phần thịt này, khi chế biến kiểm tra thấy thì cũng không nên tiếc tiền, tốt nhất hãy bỏ đi không nên ăn để đảm bảo không hại sức khỏe về sau.

Bộ phận thứ 5: Ruột già của lợn

Không chỉ chứa rất nhiều cholesterol có thể gây ra một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, mỡ máu... phần ruột già của lợn còn rất bẩn vì đây lại là đường tiêu hóa của cả con lợn nên không đảm bảo yếu tố vệ sinh. Nếu ăn vào có thể dẫn đến tình trạng nhiễm giun sán, kiết lỵ và tiêu chảy

Tags:
4 loại ɫɦực ρɦẩɱ lọɫ vào 'dɑпɦ sácɦ đeп' củɑ bệпɦ đɑu dạ dày, càпg ăп пɦiều càпg có ɦại

4 loại ɫɦực ρɦẩɱ lọɫ vào "dɑпɦ sácɦ đeп" củɑ bệпɦ đɑu dạ dày, càпg ăп пɦiều càпg có ɦại

Nếu bạп kɦôпg ɱuốп làɱ ɫổп ɫɦươпg dạ dày củɑ ɱìпɦ, ɦãy ɫráпɦ пɦữпg ɫɦực ρɦẩɱ ɫɑi ɦại dưới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất