Vì sao đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 là hợp lý nhất

Tại sao tất cả đều cho rằng: Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 là hợp lý nhất. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây. Nếu như trước kia, chương trình thực tập sinh Nhật Bản (xklđ Nhật Bản) chỉ được phép làm việc tối

19:29 07/02/2018

Tại sao tất cả đều cho rằng: Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 là hợp lý nhất. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Chi phí tham gia đi XKLĐ Nhật Bản năm 2018 giảm mạnh như bảng so sánh phía dưới
Chi phí tham gia đi XKLĐ Nhật Bản năm 2018 giảm mạnh như bảng so sánh phía dưới

Nếu như trước kia, chương trình thực tập sinh Nhật Bản (xklđ Nhật Bản) chỉ được phép làm việc tối đa là 3 năm. Thì từ 2018 chương trình thực tập sinh này được phép kéo dài thời gian làm việc. Tức là các lao động sẽ được làm việc tối đa là 5 năm thay vì làm việc là 3 năm như trước đây. Mục đích của việc làm này là do:

Nhật Bản sợ không tuyển dụng đủ nguồn lao động sang làm việc và không muốn bỏ phí đỉnh cao tay nghề của người lao động mà họ đã dày công rèn luyện. Chính vì thế mà năm 2018 này rất nhiều người đều cho rằng là đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là hợp lý nhất.

Khi tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 này, chính phủ Nhật sẽ tăng lương cho người lao động thêm từ 25 yên đến 30 yên/ giờ. Nhờ vậy mà mức lương cơ bản của người lao động sẽ tăng thêm khoảng 10 triệu đồng/ tháng.

Mới vào đầu năm 2018 nhưng đơn hàng XKLĐ Nhật Bản về “quá nhiều” vì vậy hầu hết các công ty có giấy phép làm dịch vụ đưa người đi XKLĐ Nhật Bản đều hạ mức chi phí đi XKLĐ Nhật Bản thấp hơn năm 2017, cụ thể như so sánh dưới đây:

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 là hợp lý cũng là vì chi phí đi giảm nhiều như bảng so sánh dưới đây

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 giảm nhiều
Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 giảm nhiều

Với điều kiện được làm việc dài hơn, cùng với mức lương có tăng lên. Thì, việc đi xuất khẩu Nhật Bản năm 2018 này rất hợp lý. Vì với thời gian 5 năm đó, bạn sẽ có được kinh nghiệm làm việc rất chắc chắn. Ngoài ra, bạn lại được học thêm được tiếng Nhật nữa. Đặc biệt, là có mức lương tốt. Thì khi hết hợp đồng bạn thu lượm về cho mình rất nhiều thứ không chỉ đơn giản là tiền bạc thôi.

Vậy thì, so với việc học đại học ở Việt Nam mà không xin được việc làm. Thì, lựa chọn đi xuất khẩu năm 2018 thì lựa chọn nào tốt hơn?

Kỳ thi đại học năm 2017 tại Việt Nam được diễn ra rất thành công, với số lượng sinh viên đạt điểm cao vào các trường đại học. Tuy nhiên trong lần nhập học đợt 1, có đến 120.000 sinh viên đã không lựa chọn con đường này. Do ra trường không xin được việc làm. Cùng với đó, là theo số liệu thống kê năm 2017 Việt Nam chúng ta có hơn 1 triệu người lao động bị thất nghiệp. Trong đó, lao động có trình độ khoảng 48% còn lao động phổ thông khoảng 52%.

Với tình trạng thất nghiệp như vậy, thì việc sinh viên không đi học đại học cũng là dễ hiểu. Bởi, học xong vừa tốn tiền mất thời gian mà lại không có việc làm như mình mong muốn.

Nhật Bản, một quốc gia phát triển với sự văn minh nhất. Chính vì sự văn minh ấy mà giới trẻ Nhật rất lười sinh con, thậm chí kết hôn cũng không khiến họ khát khao quá nhiều. Do đó, nguồn nhân lực bị thiếu hụt một cách trầm trọng. Gây ảnh hưởng không nhỏ, đến sự phát triển của các địa phương trên khắp đất nước Nhật Bản. Để giải quyết tình trạng đó, Nhật Bản đã có chính sách nhập khẩu lao động nước ngoài.

Đặc biệt, với những chính sách ưu đãi vượt trội của chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 này. Thì, đây không chỉ là cơ hội mà đó chính là sự lựa chọn tốt dành cho giới trẻ. Vì năm 2018 này đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là hợp lý nhất.

Nguồn: Laodongxuatkhaunhatban.vn

Tags:
Xuất khẩu lao động: Kỷ lục mới được thiết lập

Xuất khẩu lao động: Kỷ lục mới được thiết lập

Năm 2017 cả nước đưa được 134.751 lao động đi nước ngoài làm việc, vượt 28,3% so với kế hoạch năm...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất