Việt Nam – “Mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp Nhật

Giữa lúc thị trường bán lẻ toàn cầu đang rơi vào ế ẩm do COVID-19, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vẫn chọn thời gian này để khai trương hoặc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

09:00 14/08/2020

Có thể lấy Muji là ví dụ cho 2 gam màu sáng tối của bức tranh bán lẻ. Trong tháng 7, hãng bán lẻ này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Nhưng cũng cuối tháng 7, cửa hàng trải nghiệm của hãng cũng được khai trương tại TP.HCM.

Giới phân tích nhận định, đây được xem là bước “nhá hàng” cho cửa hàng chính thức sẽ được khai trương dự kiến vào cuối năm nay. Sau Uniqlo, Muji và sắp tới là hãng mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi… sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trong thời gian qua, có thể thấy dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản vào hoạt động phi sản xuất phục vụ ở Việt Nam tăng lên đáng kể với những doanh nghiệp bán lẻ như Aeon, thời trang Uniqlo…

Thực tế, các nhà bán lẻ Nhật Bản đã lên kế hoạch từ nhiều năm và đã có thời gian dài nghiên cứu thị trường. Trong bối cảnh COVID-19, trong mắt doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam không chỉ là địa điểm tốt cho việc sản xuất, mà còn là thị trường tiêu dùng mới hấp dẫn, một mảnh đất màu mỡ mà họ chưa khám phá.

Ngoài các lý do về nhân khẩu học, bối cảnh COVID-19 còn khiến thị trường Việt Nam có điểm cộng đáng chú ý đó là thị trường Việt Nam được xem là phương án thay thế cần thiết để phân tán ŕủī ro cho các doanh nghiệp Nhật.

Nguồn: VTV

Tags:
Hai người Việt Nam không triệu chứng được xác nhận dương tính với Covid-19 tại trạm kiểm dịch sân bay Narita

Hai người Việt Nam không triệu chứng được xác nhận dương tính với Covid-19 tại trạm kiểm dịch sân bay Narita

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã ghi nhận có 2 hành khách người Việt Nam không triệu chứng đến Nhật vào ngày mùng 8 và mùng 9 đã nhiễm virus.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất