Việt Nam sớm cân nhắc mở lại đường bay quốc tế với Nhật Bản

Thủ tướng cho phép mở lại các đường bay tới các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc COVID-19 trên tinh thần ‘không đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ào ạt’.

16:00 10/06/2020

Chính phủ sẽ cho phép mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với một số nước và vùng lãnh thổ đã kiểm soát được dịch Covid-19, đây là quyết định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng ngày hôm qua 09/6

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 sẽ công bố các vùng an toàn trong 30 ngày qua không ghi nhận người mắc mới Covid-19.

Trong đó cần cân nhắc và lưu ý nối lại đường bay trước hết với Tokyo (Nhật Bản), Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Lào và Campuchia. Ban Chỉ đạo cũng phải xây dựng các phương án kiểm soát tốt về y tế theo từng đối tượng, nhằm bảo đảm không lây dịch bệnh ra cộng đồng, đồng thời không hạn chế các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước.

Cập nhật thêm:

Vietnam Airlines, ANA đã hủy tất cả các chuyến bay Nhật –> Việt cho đến hết tháng 7. Nhật Bản gia hạn lệnh hạn chế nhập cho đến hết tháng 6. Sang tháng 7 sẽ tiến hành nới lỏng nhập cảnh theo từng giai đoạn, Việt Nam thuộc 1 trong 4 nước ưu tiên nhập cảnh trước. Hiện tại không nên mua vé máy bay cho đến khi có thông báo chính thức cho phép nhập cảnh từ chính phủ 2 nước.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật hiện tại có hơn 10.000 lượt đăng ký chờ chuyến bay về nước của người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật. Tỉ lệ bạn được chọn cho chuyến bay về nước hiện tại là khoảng 3/100.

Theo VTV

Tags:
Câu chuyện công viên ở Nhật

Câu chuyện công viên ở Nhật

Anh Lu Ling Kai - người Đài Loan, sinh sống và học tập tại Nhật - giải thích tại sao người Nhật, nhất là trẻ em, mê công viên như ngôi nhà của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất