Vừa lái xe vừa dùng điện thoại có thể bị tù đến 6 tháng ở Nhật Bản

Theo dự luật mới, Nhật Bản sẽ tăng mức án tù cũng như tiền phạt đối với những tài xế sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

16:00 22/12/2018

Nhật sẽ tăng hình phạt đối với lái xe sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông CHỤP MÀN HÌNH SCMP

Nhật sẽ tăng hình phạt đối với lái xe sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

CHỤP MÀN HÌNH SCMP

Nhật sẽ tăng hình phạt đối với lái xe sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Hãng Kyodo ngày 21.12 đưa tin Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật bắt đầu lấy ý kiến người dân về dự luật sửa đổi giao thông đường bộ quốc gia trong khoảng một tháng, tính từ ngày 18.12 trước khi áp dụng thực tế.

Động thái trên diễn ra sau khi số vụ tai nạn giao thông dẫn đến thương tích và tử vong do sử dụng điện thoại di động đã vọt lên mức 2.832 vụ vào năm 2017, tăng 50% so với năm 2012. Trong số đó có 40 trường hợp tử vong, theo cảnh sát Nhật.

Trong khi luật hiện hành quy định rằng những người xài “dế” khi lái xe sẽ bị phạt tới 50.000 yen (10 triệu đồng), dự luật mới đề xuất mức phạt tiền tới 100.000 yen hoặc phạt tù lên đến 6 tháng.

Tương tự, một người gây ra mối đe dọa đối với giao thông thông qua việc sử dụng điện thoại di động có thể sẽ bị phạt tù tới một năm hoặc phạt 300.000 yen, thay vì hình phạt hiện tại là 3 tháng tù hoặc phạt tới 50.000 yen.

Nếu một người gây ra tai nạn dẫn đến thương tích hoặc tử vong do lái xe trong khi sử dụng điện thoại, giấy phép lái xe của họ có thể bị thu giữ trong tối đa 30 ngày, theo dự luật mới.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Thủ tục xin visa du lịch nhật bản tự túc- tất tần tật thông tin bạn nên biết

Thủ tục xin visa du lịch nhật bản tự túc- tất tần tật thông tin bạn nên biết

Nhật Bản hiện đang là một quốc gia du lịch hấp dẫn với nhiều du khách Việt với vẻ đẹp nên thơ và thanh bình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất