Bí quyết kinh doanh thành công của người Nhật: 1 chiếc ốc vít đặt trong 1 thùng lớn

Cô ấy đặt mua chiếc ốc vít trên Amazon Nhật Bản, kết quả nhận được một thùng hộp các-tông lớn…

07:00 30/10/2017

Chắc hẳn chúng ta đã từng mua hàng trực tuyến, không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn rất thuận tiện. Mua trên mạng một chiếc móc quần áo, một cục tẩy, hoặc một chiếc ốc vít cũng là việc hết sức bình thường.

Điều kỳ lạ ở đây là bạn đặt hàng một chiếc ốc vít, nhưng khi nhận hàng là một thùng hộp bìa các-tông lớn! Bạn có dám mở ra không?

Cô gái người Nhật này mua một chiếc ốc vít trên Amazon, kết quả nhận được một hộp các-tông. Cô cẩn thận mở ra xem, sau một hồi lâu tìm kiếm phát hiện thấy chiếc ốc vít bọc kín bên trong. Nó được đóng gói và bọc vô cùng tỉ mỉ, không lẽ nhà sản xuất sợ rằng khi vận chuyển chiếc ốc vít sẽ hỏng sao? Nhưng vận chuyển đồ kim loại sao có thể dễ hỏng như thủy tinh được? Thật khó hiểu!

Trên thực tế có rất nhiều ví dụ như vậy, chẳng hạn như Amazon Nhật Bản gửi pin đến cho khách hàng… cũng sẽ dùng một thùng các-tông lớn đến để vận chuyển. Một chiếc thùng này đựng được cả trăm cục pin đó chứ!

Vận chuyển chiếc ốp điện thoại cũng như vậy…

Bạn nhìn chiếc móc chìa khóa lẻ loi trong thùng hộp các-tông kìa!

Nếu như bỏ một chiếc thước kẻ vào thùng hộp các-tông cũng rất vừa vặn~

Các bạn đừng ngạc nhiên, bên trong có một cái hộp, có lẽ trong chiếc hộp đó còn rất nhiều những chiếc hộp khác…

Nguyên nhân là vì Amazon Nhật Bản là một trong những công ty bán hàng trực tuyến đầu tiên trên thế giới hoạt động về ngành thương mại điện tử. Tất cả chúng ta đều biết, Nhật Bản là một quốc gia đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, bất kỳ một công ty nào muốn tồn tại ở Nhật Bản, thì cần phải tuân theo triết lý phục vụ khách hàng tốt nhất. Vậy nên, việc đóng gói hàng hóa cũng phải tuân theo những nguyên lý cơ bản tỉ mỉ nhất!

Hành động này của Amazon Nhật Bản muốn nói với nhiều người rằng, nếu chúng ta muốn xây dựng một thương hiệu, hãy chắc chắn dịch vụ chăm sóc khách hàng của nó luôn được ưu tiên hàng đầu! Đó chính là sự cạnh tranh hiệu quả nhất!

Các bạn hãy chia sẻ để nhiều người hiểu được về dịch vụ chuyện nghiệp của Amazon Nhật Bản nhé!

Nguồn: daikynguyenv

Tags:
4 bài học đắt giá từ người Nhật: Chỉ một chút chu đáo hơn cũng có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn

4 bài học đắt giá từ người Nhật: Chỉ một chút chu đáo hơn cũng có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn

Mặc dù sống ở một đất nước khác đôi khi rất khó khăn, nhưng khi càng thích nghi để sống ở Nhật Bản, tôi càng nhận ra nó đã khiến tôi thay đổi tích cực như thế nào. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ năm điều mà tôi học được từ xứ sở hoa anh đào với các bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất