2 thanh niên Osaka rảnh rỗi buộc dây thừng chăng qua đường… cho vui, bị b.ắt với tội danh gi.ết người không thành!

Chúng ta luôn khuyến khích giới trẻ ngày nay ra đường và chăm chỉ vận động hơn, tuy nhiên, đối với những thanh niên ra đường chỉ để làm trò bậ.y bạ và đ.e d.ọa tính m.ạng cho người khác như thế này, để chúng ở nhà nằm chơi games hay online cả ngày đôi khi lại là sự lựa chọn tốt nhất!

10:59 07/05/2019

Vào sáng sớm ngày 29/04, một người phụ nữ 77 tuổi đang lái xe trên một con đường tối ở Neyagawa (Osaka) trên một chiếc xe tay ga của mình, bắt đầu công việc hàng ngày của mình là một người giao báo. Tuy nhiên, vào khoảng 2h20 sáng, chiếc xe của cô đang vận hành bình thường và bất ngờ va phải một thứ gì đó đặt trên đường và khiến cho cô ngã sõng soài ngay xuống mặt đường nhựa.

Tai nạn bất ngờ và không rõ nguyên nhân khiến cho cụ bà bị thương nghiêm trọng và bị gãy chân, nhưng may mắn là bà không bị nguy hiểm đến tính mạng, nhất là ở độ tuổi của mình.

Sau khi tìm hiểu, nguyên nhân gây ra va chạm của bà cụ chính là một sợi dây thừng được buộc vào 2 đầu băng ngang qua con đường lớn rộng tới 7 mét. Tất nhiên, chiếc dây không thể tự mình xuất hiện tại con đường. Các camera giám sát đã ghi lại cảnh 2 nghi phạm là 2 cậu bé 16 tuổi tiến hành việc chăng dây qua đường. 2 thanh niên bày trò nghịch dại sau đó đã nhanh chóng bị bắt với cáo buộc cản trở giao thông và có ý định giết người nhưng không thành.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, 2 thanh niên đã thừa nhận hành vi chăng dây qua đường nhưng lại phủ nhận ý định giết một ai đó, chỉ nói về mục đích cho hành vi của mình chỉ đơn giản là: “Chúng tôi chỉ nghĩ rằng sẽ rất vui khi nhìn thấy những người khác ngã xuống giữa đường“.

Phán quyết cuối cùng sẽ được quyết định bởi tòa án, tuy nhiên, việc tìm kiếm niềm vui từ việc chứng kiến người khác ngã xuống không thực sự là một lý do hợp lý để có thể biện hộ cho hành động giết người nhưng không thành. Đó cũng chính là suy nghĩ của phần lớn người dân Nhật Bản, những người đang nổi cơn phẫn nộ vì hành động nông nổi và thiếu suy nghĩ của 2 chàng trai trẻ.

“Những kẻ máu lạnh, những sát nhân trong tương lai”

“Làm ơn hãy ném sách vào những đứa trẻ này, và để chúng đọc sách nhiều hơn, thay vì làm những điều ngu ngốc như thế này”

“Nếu như chúng không nghĩ rằng chúng có thể giết một ai đó, ai đó làm ơn hãy ném họ xuống từ một chiếc xe máy đang chạy để họ có thể cảm nhận cái cảm giác đó”

“Tử hình?”

“Trừng phạt một cách đơn giản thôi. Hãy công bố tên thật của 2 kẻ dở người này, để cuộc sống của họ bị hủy hoại, giống như cái cách mà chúng đã làm với cụ bà tội nghiệp”

“Có lẽ họ không có ý định giết ai thật, nhưng vẫn cần phải trừng phạt họ một cách nghiêm khắc vì đã ngu ngốc như vậy”

Bài học duy nhất rút ra cho những thanh niên trẻ tuổi chưa nhận thức được hết về hành vi của mình, đó chính là mỗi khi trong đầu tự nhiên bật ra một suy nghĩ: “Sẽ rất vui nếu như…” thì hãy cân nhắc rằng đó không phải lúc nào cũng là một ý tưởng lành mạnh, khi nó có thể khiến bạn vui, nhưng lại chính là mối nguy hiểm đối với những người khác. Bạn chăng dây qua đường chỉ để tìm niềm vui khi nhìn thấy người khác ngã, chứ bạn không hề có ý định giết người, điều đó cũng giống như việc người khác ném bạn xuống từ một chuyến tàu điện đang chạy và bảo rằng chỉ muốn được vui thôi!

Nguồn: srn24

Tags:
Vì bận rộn, chúng ta đã đánh mất bao điều quý giá trong cuộc sống này

Vì bận rộn, chúng ta đã đánh mất bao điều quý giá trong cuộc sống này

Một buổi sáng lạnh lẽo mùa đông năm 2007, tại một ga metro ở Washington DC, một thanh niên với chiếc đàn vĩ cầm, đứng chơi những bài nhạc nổi tiếng nhất, phức tạp nhất trong các bài nhạc trình tấu của Bach, Schubert, Massenet…trong vòng 45 phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất