5 sản phẩm phù hợp với mùa hè nóng bức khi du lịch Nhật Bản!

Mùa hè tại Nhật đang nóng dần lên. Tokyo với nhiều toà nhà bê tông cao tầng khiến ánh sáng mặt trời bị phản xạ, độ ẩm cao, thời tiết oi bức, thân nhiệt cũng tăng. Bài viết sẽ giới thiệu 1 số giải pháp để không bị các bệnh sốc nhiệt khi du lịch tại Nhật!

10:00 08/06/2018

Tại Nhật Bản, mùa hè đang nóng dần lên, vào tháng 7 năm 2017 nhiệt độ cao nhất ở Tokyo có lúc lên đến 35 độ. Khu vực Tokyo với nhiều toà nhà bê tông cao tầng khiến ánh nắng mặt trời bị phản xạ, độ ẩm cũng cao hơn nên khiến không khí trở nên oi bức hơn, nhiệt độ thực tế cơ thể cảm nhận được sẽ cao hơn thế nữa.

Để tránh các bệnh do sốc nhiệt, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giải pháp chống nắng, nóng. Trong bài viết này sẽ giới thiệu 1 số sản phẩm gợi ý để chống nắng nóng mùa hè tại Nhật có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi hoặc hiệu thuốc.

※Các sản phẩm để hạ nhiệt độ cơ thể được giới thiệu trong bài viết này có giá cả thuế vào khoảng 500 ~ 800 Yên, các sản phẩm để giảm thiểu tình trạng mất nước có giá cả thuế khoảng 150 ~ 200 Yên, các bạn có thể mua tại hiệu thuốc.

Các sản phẩm hạ nhiệt độ của cơ thể

1.Khăn quàng cổ được làm mát bằng nước

5-san-pham-phu-hop-voi-mua-nong-buc-khi-du-lich-nhat-ban2

Đây là loại khăn quàng cổ được làm bằng chất liệu đặc biệt mà chỉ cần làm ướt bởi nước, khăn sẽ mát lạnh. Khăn được làm lạnh bằng cách sử dụng nhiệt do bốc hơi nước để làm mát. Khăn không quá lạnh và có thể sử dụng nhiều lần vì vậy rất phù hợp với cơ thể và ví tiền của bạn.

2.Sản phẩm dạng phun làm mát

5-san-pham-phu-hop-voi-mua-nong-buc-khi-du-lich-nhat-ban3

“Dokodemo Ice Non” sẽ khiến các bạn cảm thấy mát lạnh ngay lập tức khi phun lên trên lớp quần áo. Do sản phẩm có dạng phun, xịt nên màu sắc quần áo sẽ có thay đổi một chút ngay lúc đó nhưng sau một vài phút thì sẽ không có vấn đề gì cả. Nếu các bạn không thích quần áo bị ướt thì có thể phun lên khăn mặt, khăn tay và làm mát những vị trí có nhiệt ví dụ như cổ chẳng hạn.

3.Miếng dán làm mát

5-san-pham-phu-hop-voi-mua-nong-buc-khi-du-lich-nhat-ban4

Tại Nhật thông thường khi bị sốt sẽ thường dán miếng dán làm mát lên trán để giúp hạ nhiệt. Hiệu quả của miếng dán làm mát là “hạ nhiệt” nên sau khi vận động thể thao, vào những ngày nắng nóng mùa hè, các bạn cũng có thể dán miếng dán này lên trán hoặc cổ để mang lại hiệu quả làm mát. Phần gel màu xanh sẽ được dán lên da nên nhìn bên ngoài sẽ giống như là dán khăn ẩm màu trắng.

Trong ảnh là “Deko Deko Cool S”. Có nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp khác nhau nhưng về hình thức là giống nhau. Chi tiết các bạn hãy thử hỏi nhân viên cửa hàng nhé.

Các sản phẩm để giảm tình trạng mất nước

4.Nước uống khi vận động

5-san-pham-phu-hop-voi-mua-nong-buc-khi-du-lich-nhat-ban5

Là loại đồ uống để bổ sung thêm cho cơ thể các thành phần như nước, khoáng chất bị mất đi do tiết mồ hôi. Loại nước này có đặc trưng là dễ uống, mang lại cảm giác sảng khoái. Đặc biệt, khi hoạt động thể thao ra nhiều mồ hôi, hoặc khi bị cảm,…người ta hay uống nước này. Loại đồ uống này cũng có dạng bột, vì vậy khi du lịch sang những khu vực nóng ở nước ngoài cũng có thể mang theo được.

5.Kẹo có thành phần muối

5-san-pham-phu-hop-voi-mua-nong-buc-khi-du-lich-nhat-ban6

Để bổ sung thêm thành phần muối cho cơ thể bị mất đi do mồ hôi tiết ra, các bạn có thể ăn kẹo có vị muối. Trong ảnh là “Kẹo vị mơ muối”. Ở Nhật, từ xa xưa người ta đã cho rằng “Mơ muối rất tốt cho cơ thể khi không khoẻ vào mùa hè”, vì vậy khi trời nắng nóng, cơ thể không được khoẻ, người Nhật có thói quen ăn mơ muối Umeboshi.

Các bạn cần phải giữ gìn sức khoẻ tốt trong chuyến du lịch. Vì vậy hãy chuẩn bị tốt các giải pháp đối với cái nóng của mùa hè và tận hưởng mùa hè tại Nhật nhé.

Nguồn: Matcha-jp.com

Tags:
Bí quyết xin visa du lịch Nhật Bản cho du khách Việt

Bí quyết xin visa du lịch Nhật Bản cho du khách Việt

“Đất nước mặt trời mọc hay còn được gọi với cái tên đầy lãng mạn “xứ sở hoa anh đào”- Nhật Bản là một điểm đến must- try cho những ai đam mê du lịch và khám phá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất