9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụ

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng về sự đa dạng và đặc sắc với những món ăn ngon độc đáo. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng của Nhật mà du học sinh không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây.

10:00 22/06/2018

1. Sushi

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 1

Sushi là món ăn truyền thống nổi tiếng nhất Nhật Bản. Món ăn này nổi tiếng khắp thế giới và từ lâu đã trở thành đại diện của nền ẩm thực đất nước mặt trời mọc. Nguyên liệu để làm món Sushi là cơm trộn dấm kết hợp với các thành phần thức ăn khác như hải sản tươi sống, cá sống, rau củ, trứng cá và mù tạt (wasabi).

Nếu đã đặt chân đến đất nước Nhật Bản, thì nhất định hãy một lần nếm thử Sushi chính hiệu nơi đây

2. Yudofu

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 2

Yudofu là món đậu phụ nấu kiểu Nhật, có mùi vị đơn giản nhưng rất tinh tế. Món ăn này đều xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng Nhật Bản.

Tuy đơn giản nhưng người Nhật đã biến nó thành món ăn đặc sắc vùng Kyoto và rất nổi tiếng với du khách đến với xứ sở hoa anh đào.

3. Tempura

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 3

Cùng với sushi, khi nhắc đến món ăn nổi tiếng của Nhật Bản ở nước ngoài, chúng ta phải kể đến Tempura.

Đây là một thực phẩm phổ biến được xếp hạng trong top các món ăn Nhật yêu thích khi khảo sát ý kiến của người nước ngoài đến Nhật Bản.

4. Sukiyaki

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 4

Lẩu Sukiyaki có hương vị ngọt bùi xen lẫn vị mặn giống như nước sốt Teriyaki, tuy nhiên khi kết hợp giữa thịt bò Mỹ và một số loại rau ăn kèm thỳ lẩu Sukiyaki đã tạo nên hương vị riêng mà không một loại lẩu nào có thể có được. Đó cũng là điểm đặc trưng của lẩu Sukiyaki mà được người dân ở Nhật Bản rất ưa chuộng.

5. Sashimi

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 5

Nói đến các món ăn Nhật Bản làm từ cá thì Sushi là nổi tiếng hơn cả. Khác với Sushi, Sashimi không có cơm giấm mà chỉ có duy nhất nguyên liệu là cá thái lát, phần được gọi là Neta trong món Sushi. Sashimi là món cá sống, được cắt thành những lát có kích thước vừa ăn, ăn cùng với nước tương.

6. Miso katsu

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 6

Miso Katsu là món thịt heo chiên giòn phủ sốt đậu nành ngon mê ly. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được từng miếng thịt heo sẽ tan chảy trong miệng cùng với hương vị thanh nhẹ nhẹ của đậu nành hòa quyện vào thịt heo.

7. Kaiseki Ryori

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 7

Kaiseki ryori là bữa ăn mang đậm phong cách truyền thống ở xứ sở Phù Tang, sử dụng nguyên liệu đặc trưng theo mùa, kết hợp tinh tế giữa các món.

Nguồn gốc của nó được tìm thấy trong nhiều thế kỷ trước trong các bữa ăn đơn giản phục vụ tại lễ trà, nhưng sau đó phát triển thành một phong cách ăn uống phức tạp phổ biến trong giới quý tộc.

Bữa ăn Kaiseki Ryori sẽ được phục vụ theo cách chia nhỏ các khẩu phần, vài món phục vụ nóng, vài món phục vụ lạnh, một số khác được chiên giòn, sẽ thưởng thức lần lượt  từ món này sang món khác, và khi thưởng thức phải vừa vặn với tiến độ thực khách.

8. Tonkatsu

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 8

Trong ẩm thực Nhật Bản, có rất ít các món ăn được chế biến từ thịt lợn, nhưng Tonkatsu lại là một trong các món ăn đặc biệt rất phổ biến tại đây, được cả người dân bản xứ lẫn du khách yêu thích. Tonkatsu được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ với vài miếng thịt heo cốt lết dày, trứng, một ít vụn bánh mỳ và sốt Tonkatsu đặc trưng là đã có được món ăn đậm đà, thơm ngon. Một phần Tonkatsu được bày trí rất bắt mắt với một miếng cốt lết heo tẩm ướp kỹ, chiên giòn vàng ruộm được xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, xếp đều lên một phần cơm trắng nóng hổi. Món ăn này thường được dùng kèm với bắp cải xắt chua ngọt, củ cải nghiền và nước sốt mận

9. Sanuki udon

9 món ăn đặc sắc của Nhật Bản nếu du học sinh chưa thử thì sẽ tiếc hùi hụi - ảnh 9

Ai đã từng đến thăm hòn đảo Takamatsu của Nhật, chắc chắn đã được thưởng thức món mì Sanuki udon. Đặc biệt là không thể nào quên được vị ngọt thanh mát, sợi mỳ trắng ngà, dai giòn, bóng mượt được làm từ bột lúa mỳ sinh trưởng trên đảo. Thành phần chính gồm mỳ sợi, đậu rán, hành lá và tempura.

Tags:
Nữ DHS Việt tại Nhật chia sẻ công thức nấu hàng loạt món ăn Việt cực ngon

Nữ DHS Việt tại Nhật chia sẻ công thức nấu hàng loạt món ăn Việt cực ngon

Các DHS, người đi XKLĐ ở nước ngoài có sự thiệt thòi hơn những bạn ở nhà đó là hạn chế được ăn món ăn quê hương. Đồ ăn nước ngoài mới đầu ăn có thể thấy ngon, thấy lạ, ăn 1 thời gian cũng chán. Chắc không ít DHS, TTS,… từng trải qu nỗi nhớ da diết với hương vị đồ ăn quê hương

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất