Bác sĩ người Nhật thiệt mạng do trúng đạn ở Afghanistan

Bác sĩ kiêm nhân viên cứu trợ Nakamura Tetsu đã thiệt mạng do bị trúng đạn trong khi di chuyển bằng ô tô ở Afghanistan. Cảnh sát tỉnh Nangarhar, phía Đông Afghanistan cho biết xe của ông đã bị tấn công bởi các tay súng không rõ danh tính ở thủ phủ tỉnh Jalalabad hôm 4/12.

22:00 11/12/2019

Bác sĩ là người đứng đầu tổ chức phi chính phủ Peshawar-kai, có trụ sở tại thành phố Fukuoka, miền Tây Nhật Bản. Ông đã giành nhiều năm để giúp đỡ người dân Afghanistan như giúp họ xây dựng các kênh đào thủy lợi.

Ông được đưa đến một bệnh viện ở địa phương nhưng ông đã không qua khỏi. Ngoài bác sĩ, còn có 5 người khác cũng thiệt mạng trong vụ tấn công, bao gồm người lái xe và các vệ sĩ. Thi hài của bác sĩ đã được đưa về Nhật Bản vào tối 8/12.

Được biết, miền Đông Afghanistan là một điểm nóng của Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan. Gần đây, các lực lượng chống Chính phủ Taiban và một nhóm nhỏ của Phiến quân Nhà nước Hồi giáo cực đoan đang hoạt động tích cực trên khu vực này. Lực lượng Taiban đã phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công. Họ nói rằng chưa bao giờ nhắm vào Tổ chức phi chính phủ NGO Nhật Bản đang hỗ trợ khôi phục kinh tế địa phương.

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20191204_38/?fbclid=IwAR36c8pWvvgkGWFkYmngGjdQGu435haa35ZIT-RyG6JCPQfKf7zI8xNpmto

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật bản: Bắt giữ người lấy trộm ổ đĩa cứng chứa thông tin cá nhân

Nhật bản: Bắt giữ người lấy trộm ổ đĩa cứng chứa thông tin cá nhân

Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ 1 người đàn ông với nghi ngờ lấy trộm các ổ đĩa cứng HDD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất