Bộ Lao động Nhật Bản công bố chính thức lịch nghỉ tuần lễ vàng Nhật Bản 9 ngày

Tuần lễ vàng tên tiếng Nhật (日本語) : ゴールデンウィーク là một trong 2 chuỗi ngày nghỉ dài nhất tại Nhật Bản. Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Nhật Bản vừa ký văn bản cho bộ ngành về việc cho phép người lao động được nghỉ 8 ngày trong tuần lễ vàng 2018.

17:00 13/04/2018

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,du học sinh, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội được đề xuất được nghỉ từ ngày 28/4 đến hết ngày 06/05

Ngày quốc lễ đầu tiên trong tuần lễ vàng là ngày 29/4, ngày Chiêu Hòa sinh nhật của Nữ hoàng Shouwa được gọi là Shouwa no hi (Shouwa Day). Tuy nhiên đây là ngày chủ nhật nên sẽ được nghỉ bù vào thứ 2 tức ngày 30/4.

Ngày lễ thứ 2 là ngày 1/5 quốc tế lao động. Ngày 3/5, ngày Kỷ Niệm Hiếp Pháp được ban hành và có hiệu lực năm 1947( Kenpou – kinenbi). Ngày 4/5 được gọi là midori-no-hi ( ngày cây xanh) – ngày lễ này người Nhật thể hiện sự tôn trọng, yêu thương tới thiên nhiên, cây cỏ.

Ngày lễ cuối cùng là 5/5 là ngày Lễ thiếu nhi Kodomono-hi (Children’s Day)- ngày cầu nguyện cho sức mạnh, sự trưởng thành của các cậu bé. Ngày 2/5 không phỉa ngày lễ tuy nhiên theo quy định chính phủ Nhật nếu một ngày nằm xen giữa hai đợt nghĩ lễ thì ngày đó cũng được nghỉ.

Trong 9 ngày này, có 5 ngày nghỉ lễ Tết trong tuần theo quy định của Bộ luật lao động Nhật Bản 2018 và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Đây là dịp nghỉ lễ dài để người lao động có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch với bạn bè, gia đình.

Với những người lao động không được nghỉ lễ do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ có quyền lợi là ngày nghỉ có hưởng lương – ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Ngoài hưởng lương 300% vào đợt nghỉ lễ,nếu đi làm vào 2 ngày nghỉ cuối tuần này, người lao động sẽ được hưởng 200% lương.

Ngoài tuần lễ vàng người Nhật có rất nhiều ngày nghỉ lễ trong năm, các thực tập sinh, du học sinh cần nắm rõ để có kế hoạch cho mình

Theo Japan.net.vn

Tags:
Kinh nghiệm xây nhà ở Việt Nam cực chất dành cho các bạn đi Nhật về

Kinh nghiệm xây nhà ở Việt Nam cực chất dành cho các bạn đi Nhật về

Một bài viết có thể rất cần thiết cho nhiều bạn muốn xây dựng nhà ở Việt Nam, hãy cùng tham khảo để có thể xây được một ngôi nhà đẹp nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất