Buồп cɦáп do ρɦoпg ɫỏɑ kéo dài, bé ɫrɑi làɱ ɫɦeo ɫrào lưu пgạɫ ɫɦở ɫrêп ɱạпg, ɱẹ đɑu đớп ɱấɫ coп

Vì tình hình nCoV kéo dài, nhiều trẻ em không thể đến trường. Ở nhà buồn chán, thêm với việc phụ huynh bận bịu với công việc, các em tìm đến mạng xã hội để giải trí. Nhiều em đã bắt chước theo các video nguy hiểm mà mình xem được mà phụ huynh không hề hay biết. Đến khi thấy con mình đã nguội lạnh, bậc cha mẹ mới đau đớn ân hận đã không dõi theo con để rồi nhận kết cục đau lòng. Đọc thông tin mà không khỏi xót xa các mẹ ạ.

21:29 31/07/2021

Câu chuyện đau lòng về những đứa trẻ qua đời sau khi thực hiện các thử thách xem được trên TikTok xảy ra ở xứ sở cờ hoa. Theo đó, cơ quan chức năng thành phố Bethany, bang Oklahoma (Mỹ) tìm thấy một cậu bé 12 tuổi trong trạng thái ngừng thở, có những vết hằn quanh cổ tại nhà riêng.

Nạn nhân lập tức được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng, ĐH Oklahoma nhưng những gì mà cha mẹ của cậu bé này nhận được chỉ là câu nói: ‘Chúng tôi đã cố gắng hết sức’ từ bác sĩ. Qua điều tra cảnh sát cho biết cậu bé xấu sô đã qua đời do bắt chước theo trào lưu Blackout Challenge.

hình ảnhJoshua Haileyesu, cậu bé 12 tuổi ở bang Colorado, là nạn nhân từ thử thách Blackout Challenge - Ảnh: Zing

Thử thách Blackout Challenge vốn được lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội trong năm 2020, đặc biệt là TikTok. Nó đòi hỏi người chơi phải thực hiện một số hành động gây ngạt để rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời, theo AFP.

Cậu bé đến từ bang Oklahoma không phải trường hợp duy nhất vĩnh biệt ba mẹ vì trào lưu này. Hồi tháng 6, một gia đình ở thành phố Memphis, bang Tennessee phát hiện cậu con trai 9 tuổi bất tỉnh trong tủ quần áo với một chiếc thắt lưng quanh cổ. Ba mẹ của nạn nhân rất đau lòng, cho rằng cậu bé đã tham gia thử thách rất nguy hiểm.

Tháng 3 năm nay, một cậu bé 12 tuổi ở bang Colorado cũng tìm thấy người em sinh đôi ngất lịm trên sàn nhà tắm sau khi thử Blackout Challenge. Dù được đưa đi cấp cứu, chữa trị trong vòng 19 ngày, nạn nhân vẫn không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng bên vòng tay ba mẹ vì vết thương nặng.

hình ảnhNhiều em nhỏ xem các video nguy hiểm trên mạng xã hội rồi bắt chước theo, dẫn đến hậu quả đau lòng - Ảnh minh họa: Zing

Hồi tháng 1, một bé gái 10 tuổi ở Italy cũng qua đời đầy đau đớn sau khi tham gia thử thách, khiến quốc gia này ra quyết định chặn người dùng TikTok dưới 13 tuổi.

"Do lệnh phong tỏa kéo dài, trẻ em dễ cảm thấy buồn chán và sẽ tìm mọi cách để giải trí. Mạng xã hội có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của trẻ nên các bậc cha mẹ cần giám sát chặt chẽ hơn", người phát ngôn của Sở cảnh sát Bethany tuyên bố trong thông cáo báo chí. Theo VICE, hiện tại TikTok chưa trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc.

Theo Washington Post, GASP - tổ chức nâng cao nhận thức về các trào lưu nguy hiểm - cho biết Blackout Challenge vốn ra đời từ những năm 1930, được cải biên theo thời gian dưới nhiều tên gọi khác nhau như "trò chơi ngạt thở" hay "California high".

Từ năm 1995 đến 2007, ước tính có 82 trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi 6-19 qua đời vì trò chơi này, theo báo cáo năm 2010 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật.

Ngoài Blackout Challenge, giới trẻ cũng đối mặt với nhiều hiểm nguy từ một số trào lưu khác trên mạng xã hội những năm gần đây, điển hình như thử thách tự thiêu (tự dùng chất đốt gây hại cho cơ thể) hay TidePod Challenge (ăn viên nước giặt).

hình ảnhĐã có rất nhiều vụ việc đau lòng, nhiều đứa trẻ bị thương, thậm chí là qua đời vì bắt chước các video xem được trên mạng xã hội, trong đó có Youtube và TikTok. Sự ra đi của các em nhỏ để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình và người thân, cha mẹ chỉ biết ân hận vì đã không theo dõi con sát sao. Mong sau sự việc, các bậc phụ huynh nên kiểm soát các nội dung mà con mình xem trên mạng xã hội, tránh để con xem các clip nguy hiểm rồi bắt chước theo, gây hậu quả đau lòng.

Tags:
Cụ ôпg xiп cơɱ ɱùɑ djcɦ, cô gái sợ địпɦ bỏ vô пɦà rồi đổi ý cɦo cơɱ пgoп và ɫiềп: Ấɱ lòпg cả 2

Cụ ôпg xiп cơɱ ɱùɑ djcɦ, cô gái sợ địпɦ bỏ vô пɦà rồi đổi ý cɦo cơɱ пgoп và ɫiềп: Ấɱ lòпg cả 2

Dù hoàn cảnh này là khó khăn thật hay giả nhưng đó không phải là điều mà chị quan tâm. Hơn bao giờ hết, giúp được người là điều nên làm, một miếng khi đói bằng một gói khi no mà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất