Các thủ tục tại sân bay Nhật Bản mà bạn nên biết

Quyết định sang Nhật du học là quyết định trọng đại của tất cả mọi người. Có những người biết ngoại ngữ và cũng có những người chả biết chữ nào ( như mình hồi xưa ý), sang đến Nhật phải gọi bằng từ tim đập chân run.

22:00 08/05/2018

Với nhiều bạn thì giờ có người của trung tâm dẫn sang, hoặc có hướng dẫn cụ thể về việc sang đến sân bay thì làm như thế nào để lấy được thẻ ID dành cho người nước ngoài (在留カード) , đến tháng 1 sang năm sẽ chuyển sang thành thẻ My Number ( mình có hẳn 1 bài về My Number để cho các bạn tìm hiểu trong web rồi). Tuy nhiên, ngoại trừ những người được hướng dẫn từ đầu đến chân, thì cũng có những người như mình, nghĩa là chả có ai dẫn sang, không tiếng tăm, không kinh nghiệm, ngơ ngơ như bò đội nón, mặc dù đã đi tìm hiểu thông tin trên mạng bao nhiêu lần (nhưng vẫn không đủ).

Nên hôm nay mình sẽ có 1 chút hướng dẫn nho nhỏ để dành cho các bạn du học sinh bước những bước chân đầu tiên xuống máy bay khỏi bỡ ngỡ.

port-image

Xuống đến sân bay bạn sẽ có 1 bản khai thông tin trước khi làm thủ tục ở chỗ hải quan, bạn nên để ý cách viết thông tin trước để điền cho nhanh (tờ giấy này thường được đặt ở các bàn khai thông tin trước cổng hải quan và sẽ được hướng dẫn viết cả bằng tiếng Việt nếu bạn bảo với họ là bạn ở Betonamu sang), nên nhớ là thủ sẵn 1 cái bút bi để có thể viết luôn, không cần đợi người khác viết xong rồi mới đến lượt mình nhé.

Bảng 1. Bảng kê khai hàng hóa mang theo ( bảng này sẽ được phát trên máy bay)

img_080128_e viet

 

1: Tên số hiệu chuyến bay. Ví dụ: VN311

2: Địa điểm xuất phát. Ví dụ: HA NOI

3: Ngày nhập cảnh. Viết theo thứ tự năm, tháng, ngày.

4: Họ và tên như ghi trong hộ chiếu.

5: Địa chỉ tại Nhật Bản.

6: Số điện thoại tại Nhật Bản.

7: Nghề nghiệp.

8: Ngày tháng năm sinh

9: Số hộ chiếu.

10: Số người cùng đi: (trên 20 tuổi, từ 6 tới 20 tuổi, dưới 6 tuổi)

11~13: Đánh dấu theo hình trên.

14: Ký tên (giống với chữ ký trong hộ chiếu)

15: Sử dụng trong trường hợp bạn mang theo hàng hóa phải khai báo.

Bảng 2. Bảng kê khai hải quan

japan_immigration_card viet
japan_immigration_card_back Viet

Khi khai xong giấy tờ thì bạn sẽ đứng đợi ở cửa hải quan chờ đến lượt, có thể sẽ rất lâu và rất buồn chán. Nhưng bạn cũng không nên lôi smart phone hay bất cứ loại điện thoại máy ảnh gì ra dùng trong lúc đợi đến lượt nhé. TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG nhé.

Bảng 3. Bảng chỉ dẫn xếp hàng để làm thủ tục nhập cảnh

36549513 viet

Sau khi xếp hàng chờ đến lượt, chụp ảnh lấy dấu vân tay, thì bạn sẽ được cấp thẻ ID dành cho người nước ngoài. Cụ thể là Residence card hoặc thẻ My number (thẻ mới).

Bảng 4. Bảng ID dành cho người nước ngoài

card

Khi có thẻ rồi thì bạn sẽ được cấp cho tờ giấy kê khai để họ đóng dấu cho phép đi làm luôn (nên điền ngay tại sân bay, bởi nếu không bạn sẽ rất vất vả nếu phải bò ra cục xuất nhập cảnh để xin lại ( vừa xa, vừa mất thời gian, tiền tàu). Biểu mẫu như sau:

Bảng 5. Giấy đăng ký đi làm thêm

parttimejobpermissionatairport Viet

Điền toàn bộ thông tin và được đóng dấu cái cộp 1 phát vào đằng sau thẻ ID thì sau khi ra khỏi sân bay bạn có thể đăng ký đi xin việc luôn được. ( nhớ là đừng xin việc làm liên quan đến bar, pub, phát tờ rơi và nhớ là dưới 28 tiếng/1 tuần nhé).

viet

Chúc các bạn may mắn!!!

Tags:
Nhật Bản: Sân bay ở Chubu tặng quà may mắn cho khách

Nhật Bản: Sân bay ở Chubu tặng quà may mắn cho khách

Khách hàng đi tour Nhật Bản của Tugo đến sân bay Centrair sẽ được túi đựng tiền xu may mắn và voucher giảm giá khi mua hàng miễn thuế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất