Phát hiện hơn 1.500 bộ hài cốt tại công trường xây dựng khu vực gần ga Osaka

Hội đồng Giáo dục và Hiệp hội Di sản Văn hóa Thành phố Osaka vào hôm 13 tháng 8 thông báo rằng họ tìm thấy hơn 1500 bộ xương người được cho là đã chôn từ cuối thời Edo đến thời Minh Trị tại công trường xây dựng ở Ofukacho gần ga JR Osaka, khu vực trước đây là nghĩa trang Umeda, một trong bảy nghĩa trang lớn nhất của Osaka.

17:00 20/09/2020

Người ta đã quan sát thấy nhiều phong cách mai táng khác nhau, từ quan tài kín bằng gỗ đến quan tài hở dạng thùng, cũng như quan tài bằng đất nung gọi là kameganbo (quan tài hình mai rùa). Các nhà khảo sát cũng tìm thấy cả những bộ hài cốt được hỏa táng và không hỏa táng. Ngoài ra, một số thi thể cũng được chôn cùng với các vật tùy táng như juzudama (chuỗi hạt cầu nguyện giống tràng hạt), rokusenmon (một bộ sáu đồng xu dùng để trả tiền khi đi qua sông Sanzu, được cho là ngăn cách thế giới của người sống và thế giới bên kia), ống và búp bê đất sét.

Ở một khu vực khác, ngăn cách với khu vực quan tài bằng một bức tường đá là một ngôi mộ tập thể với những thi thể chỉ được che bằng đất. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ những thi thể này được chôn cùng lúc, việc chôn cất có thể xảy ra sau một bệnh dịch đã cướp đi sinh mạng của nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.

Đây không phải là lần đầu tiên tại Osaka phát hiện những bộ hài cốt trong quá trình tái thiết đô thị. Năm 2017 ở đây cũng tìm thấy hài cốt của khoảng 200 người. Tuy nhiên, phát hiện lần này mới là lớn nhất từ trước đến nay đối với Osaka. Các nhà nghiên cứu cho rằng những ngôi mộ kia là của thường dân, không phải thành viên của tầng lớp quý tộc và nghiên cứu sâu hơn có thể mang lại những hiểu biết mới về lối sống và phong tục mai táng của người Nhật Bản vào những năm cuối của thời kỳ Edo (1603-1868) và khoảng 20 năm đầu của thời kỳ Minh Trị (1868-1912), khi nghĩa trang vẫn đang được sử dụng.

Shigenobu Oba, Giám đốc Văn phòng Nghiên cứu Higashiyodogawa thuộc Hiệp hội Di sản Văn hóa Thành phố cho biết “Thật hiếm có khi tìm thấy nhiều hài cốt người như vậy. Đó là manh mối để làm rõ phong tục chôn cất và môi trường sinh hoạt của người dân lúc bấy giờ”.

Tham khảo:

https://www.tokyo-np.co.jp/amp/article/48818

https://soranews24.com/2020/08/14/bones-of-over-1500-people-found-at-osaka-station-area-construction-site/

https://www.nikkei.com/article/DGXMZO62621350T10C20A8AC8Z00/

Theo: isenpai.jp

Tags:
6 mẫu người mẹ khó có thể dạy con trưởng thành

6 mẫu người mẹ khó có thể dạy con trưởng thành

Người mẹ làm hết mọi việc cho con, chỉ sợ con mệt, vất vả... dần sẽ nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ ích kỷ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất