Cầu vồng và tuyết đầu mùa cùng xuất hiện ngày Nhật hoàng lên ngôi

Người dân Nhật Bản coi cầu vồng và tuyết đầu mùa xuất hiện trong ngày đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito là phước lành trong bối cảnh nước này vừa trải qua siêu bão Hagibis.

20:00 23/10/2019

Theo Japan Times, cầu vồng lớn đã xuất hiện trên bầu trời thủ đô Tokyo vào trưa ngày 22/10, chỉ vài phút trước khi Nhật Hoàng Naruhito chính thức đăng quang lên ngôi Hoàng đế của Nhật Bản.

Ngoài cầu vồng có thể quan sát rõ bằng mắt thường, truyền thông Nhật Bản cho biết núi Phú Sĩ cũng đón đợt tuyết đầu mùa trong ngày đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito.

Cầu vồng xuất hiện ở thủ đô Tokyo trong ngày đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito. Ảnh: Twitter.

Sự xuất hiện của cầu vồng và tuyết đầu mùa trên núi Phú Sĩ trong ngày đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito thu hút được sự chú ý của người dân Nhật Bản, được coi là phước lành cho thời kỳ Lệnh Hòa (Reiwa) mới trong bối cảnh Nhật Bản vừa trải qua sự tàn phá khủng khiếp của siêu bão Hagibis.

Nhật Hoàng Naruhito chính thức đăng quang lên ngôi Hoàng đế lúc 13h ngày 22/10 tại Hoàng cung Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Nhật Hoàng Naruhito lên ngôi ở tuổi 59, sau khi cha ông, người giờ đây là Thái thượng hoàng Akihito, chủ động thoái vị vì tuổi cao.

Đây là lần đầu tiên một hoàng đế Nhật Bản đề nghị thoái vị nhường ngôi trong 200 năm, khiến chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe phải ban hành một luật đặc biệt, áp dụng một lần, để việc này có thể diễn ra.

Nhật Hoàng Naruhito đọc lời tuyên bố đăng cơ. Ảnh: AFP.

Tại buổi lễ đăng quang, Thủ tướng Abe đã gửi lời chúc mừng đến nhà vua. “Chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra tương lai hòa bình, tươi sáng và tràn đầy hy vọng cho Nhật Bản cũng như một thời đại mà mọi người cùng chung tay phát triển văn hóa đất nước”, ông Abe nói.

Hơn 400 thượng khách, bao gồm thành viên hoàng gia, nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của hơn 190 quốc gia, khu vực, tổ chức quốc tế, tham dự buổi lễ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito.

Nguồn: Zing

Tags:
Vietnam Airlines lùi giờ nhiều chuyến bay Nhật do bão

Vietnam Airlines lùi giờ nhiều chuyến bay Nhật do bão

Do ảnh hưởng của cơn bão Neoguri tại Nhật Bản, Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Nagoya và Narita (Tokyo) trong ngày 22/10.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất